Tiếng Việt | English

08/10/2015 - 15:24

Đức Hòa: Cần quan tâm giải quyết tốt việc giải tỏa, đền bù, tái định cư


Quang cảnh hội nghị

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đức Hòa khóa XI tổ chức kỳ họp lần thứ 3 nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Huyện ủy 9 tháng năm 2015 và xác định nhiệm vụ trọng tâm trong quí IV-2015. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh đến dự.

9 tháng năm 2015, Đức Hòa đã gieo trồng trên 29.405ha, đạt 76,27% so với kế hoạch. Huyện có 3 xã: Mỹ Hạnh Nam, Đức Lập Thượng và Đức Lập Hạ được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu đến cuối năm 2015, 3 xã: An Ninh Tây, Đức Hòa Thượng và Đức Hòa Đông được công nhận xã nông thôn mới.

Huyện cũng tập trung chỉ đạo xử lý các vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai các dự án. Trong đó, dự án Thủy lợi Phước Hòa đã tiếp nhận, chi trả với số tiền 656,5 tỉ đồng. Hoạt động thương mại-dịch vụ phát triển ổn định. Đến nay, tổng thu ngân sách của huyện gần 451 tỉ đồng, đạt 187% so với dự toán tỉnh giao và 171% so với dự toán huyện giao.

Ông Phạm Văn Rạnh đề nghị huyện tiếp tục tập trung cho các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng trong 3 tháng cuối năm. Cần rà soát lại các dự án trên địa bàn huyện, quan tâm đến giải tỏa, đền bù, tái định cư; tích cực giải quyết các vấn đề: Khai thác hầm đất, hoạt động các lò gạch tại xã Lộc Giang; lập lại trật tự xây dựng; định hướng phát triển xây dựng thị trấn Hậu Nghĩa, thị trấn Đức Hòa thành những đô thị xanh - sạch - đẹp,...

Bảo Lộc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích