Tiếng Việt | English

25/12/2019 - 09:15

Giáng sinh an lành, hạnh phúc

Đêm 24/12, hàng ngàn người dân đổ ra đường phố tham gia các hoạt động chào đón Giáng sinh 2019. Trong tiết trời se lạnh, những bóng đèn lung linh được giăng khắp các ngả đường, góc phố...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tặng hoa chúc mừng Giáng sinh 2019 Giáo xứ Tân An. Ảnh: Hữu Bằng

1. 18 giờ 30 phút, khuôn viên Giáo xứTân An (phường 4, TP.Tân An) khá đông người. Giáo dân Huỳnh Thị Bảy, ngụ phường 4, TP.Tân An, chia sẻ: “4 năm qua, mỗi lần đến Giáng sinh là gia đình tôi chuẩn bị một mâm cơm mời bạn bè, người thân đến chung vui. Sau đó, mọi người cùng nhau đến thánh đường để xem văn nghệ, dự lễ Noel”.

Hơn 19 giờ, chương trình văn nghệ mừng Giáng sinh 2019 tại Giáo xứ Tân An được bắt đầu. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần cùng đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm, chúc đồng bào Công giáo hưởng một mùa Giáng sinh 2019 an lành, hạnh phúc. Đồng thời, ông mong muốn, Giáo xứ Tân An tiếp tục vận động giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết và có nhiều cống hiến cho sự phát triển KT-XH của tỉnh.

21 giờ, tiếng chuông từ Giáo xứ Tân An ngân vang. Dòng người, xe vẫn đổ về khu vực trung tâm thành phố. Những ông già Noel “cưỡi” xe máy cùng túi quà nặng trĩu sau lưng vội vã đi giao quà, mang niềm vui đến cho trẻ em trong ngày Giáng sinh. “Năm nay là lần thứ 2 tôi cùng gia đình tham quan, chụp ảnh ở Giáo xứ Tân An. Những tiểu cảnh được trang trí công phu, con gái tôi cũng rất thích đến đây để lưu lại những khoảnh khắc ngộ nghĩnh bên hang đá, nhà gỗ, chiếc xe trượt tuyết của ông già Noel,…” -
giáo dân Nguyễn Hữu Sơn (phường 4, TP.Tân An) bộc bạch.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Hội thánh Tin lành. Ảnh: K.Định

2. Mặc dù 19 giờ buổi lễ mừng Giáng sinh mới bắt đầu nhưng từ trước đó, các tín hữu, đồng bào Tin lành ở nhiều nơitrong tỉnh đã tập trung về nhà thờ Hội thánh Tin lành (phường 3, TP.Tân An). Anh Nguyễn Ngọc Hải - một trong số những người đến vui chơi tại đây, cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến đêm Noel tôi lại chở con đi tham quan, vui chơi tại các nhà thờ trên địa bàn TP.Tân An. Mặc dù không theo đạo nhưng tôi cảm nhận được không khí tươi vui của đêm Noel, sự trang trọng của Lễ Giáng sinh”.

Đúng 19 giờ 30 phút, buổi lễ chúc mừng Giáng sinh chính thức được bắt đầu. Đoàn cán bộ tỉnh do Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh làm Trưởng đoàn cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, lãnh đạo UBND TP.Tân An đến thăm, chúc mừng và dự Lễ Giáng sinh tại Hội thánh Tin lành.

Trong không khí đầm ấm của đêm Giáng sinh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh đọc thư chúc mừng Giáng sinh của Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến tín hữu, đồng bào Tin lành. Ông gửi đến các ông, bà Mục sư, Truyền đạo cùng toàn thể đồng bào Tin lành đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc. Đồng thời, khẳng định những kết quả kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2019 là sự phấn đấu không ngừng với tinh thần, trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng, đầy ý nghĩa của đồng bào Tin lành với tinh thần “kính Chúa, yêu nước”. Ông mong muốn, đồng bào Tin lành tiếp tục phát huy hướng hành đạo “Sống phúc âm, phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Mục sư Trần Công Thành cảm ơn các cấp chính quyền tỉnh luôn quan tâm và tạo những điều kiện tốt nhất để đồng bào Tin lành hành đạo. Mục sư khẳng định tín hữu, đồng bào Tin lành sẽ tiếp tục nỗ lực cùng nhân dân toàn tỉnh xây dựng quê hương giàu đẹp.

Sau phần nghi lễ, những bài thánh ca, tôn ngợi Chúa ngân vang trong tiếng nhạc. Ngoài kia, dòng người vẫn đông đúc, ánh đèn đêm Noel vẫn rực sáng như cầu chúc một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh đọc thư chúc mừng Giáng sinh của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: K.Định

3. Từ vừa chập tối, trên Quốc lộ 1, đoạn qua Giáo xứ Bình Quân (phường 4, TP.Tân An) có rất đông người, phần lớn là người trẻ tuổi, đổ về nhà thờ dự lễ Giáng sinh. Ai cũng rạng rỡ, tươi cười chúc nhau mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đêm xuống, trời trở lạnh nhưng không khí tại nhà thờ ấm hẳn lên bởi từng dòng người đi lễ. Ai cũng nở nụ cười, niềm vui được gửi trao đến nhau, cùng nắm tay nguyện cầu cho thông điệp của hòa bình, an lành, hạnh phúc.

Nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy với muôn vàn ánh đèn lung linh. Các tiểu cảnh: Cây thông, ngôi nhà tuyết, hang đá, máng cỏ được trang trí bắt mắt, thu hút đông đảo giáo dân và người dân đến cầu nguyện, thưởng lãm. Khung cảnh bài trí công phu, nghi lễ đón Giáng sinh được chuẩn bị kỹ lưỡng, những bài thánh ca rộn ràng khắp giáo đường khiến không khí Giáng sinh tràn ngập xung quanh nhà thờ.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy chia sẻ: “Đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy, dù bận rộn công việc nhưng vợ chồng tôi vẫn dành thời gian đưa con đi lễ. Đây là khoảnh khắc thiêng liêng của những người có đạo. Sau khi đi lễ, gia đình tôi tề tựu để nhâm nhi tách trà, ăn vài món nhẹ,... Tôi cho rằng, đây cũng là dịp để gia đình mình quây quần bên nhau sau một năm làm việc vất vả”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Bình Quân. Ảnh: Thanh Nga

Đúng 19 giờ 30 phút, nghi lễ chính thức bắt đầu. Đoàn cán bộ tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa làm Trưởng đoàn; lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An do Chủ tịch UBND thành phố - Lê Công Đỉnh làm Trưởng đoàn; lãnh đạo phường 4 đến chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Bình Quân.

Thay mặt đoàn, ông Phạm Tấn Hòa chúc các vị linh mục, đồng bào giáo dân đón Lễ Giáng sinh vui tươi, an lành, hạnh phúc. Ngoài ra, ông thông tin ngắn một số thành tựu nổi bật trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; những sự kiện tiêu biểu của TP.Tân An trong năm qua. Ông khẳng định những kết quả đó có sự đóng góp của đồng bào Công giáo. Ông hy vọng rằng, bước sang năm 2020, đồng bào giáo dân cùng với chính quyền tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo, “kính Chúa, yêu nước”, cùng chung sức xây dựng quê hương.

Chánh xứ Giáo xứ Bình Quân - Linh mục Lê Minh Cảnh cảm ơn lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương dành sự quan tâm đến đồng bào Công giáo. Nhân dịp Xuân Canh Tý cận kề, linh mục chúc mọi người đón năm mới với nhiều thành công, thắng lợi mới.

Đêm Giáng sinh năm nay rực rỡ sắc màu với những bài thánh ca, tiếng chuông ngân vang rộn rã từ các nhà thờ khiến dòng người đông đúc xuống phố. Bên cạnh khu vực các nhà thờ lớn, người dân còn tìm đến những địa điểm vui chơi, các trung tâm thương mại được trang hoàng lộng lẫy để vui chơi, chụp ảnh lưu niệm./.

Phong Nhã - K.Định - Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết