Tiếng Việt | English

03/12/2019 - 17:16

Gió mạnh trên biển, Việt Nam chuẩn bị đón cơn bão số 7

Hình thái thời tiết nguy hiểm hiện nay là gió mạnh trên biển, nhất là những ngư trường nơi khả năng bão đi qua.

Sáng (03/12), tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai đã họp bàn các biện pháp ứng phó bão có tên quốc tế Kammuri đang hướng vào Biển Đông. Các đại biểu đề nghị cần đặc biệt đề phòng gió mạnh trên biển và mưa lớn, đồng thời sẵn sàng lực lượng cứu hộ cứu nạn ngư dân. 

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, sau khi trở thành bão số 7 nhiều khả năng bão sẽ suy yếu vào chiều tối 6/12. Các thành viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho rằng, quỹ đạo bão hiện nay còn chịu tác động của không khí lạnh không loại trừ sẽ diễn biến phức tạp. 

Thượng tá Trần Anh Dũng, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng theo dõi chặt chẽ và sẵn sàng các lực lượng, phương tiện cứu hộ, nhất là các tàu, thuyền trên biển. Bởi không có bão vẫn có sự cố trên biển, lực lượng sẵn sàng phương tiện ứng phó khi có yêu cầu".

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống thiên tai, hình thái thời tiết nguy hiểm hiện nay là gió mạnh trên biển, trước mắt cần tập trung thông báo, kêu gọi tàu thuyền trên biển, nhất là những ngư trường nơi khả năng bão đi qua, thông tin kịp thời cho các tàu, thuyền khẩn trương di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm. Các lực lượng phối hợp với các địa phương sẵn sàng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn tàu thuyền và ngư dân trên biển.

"Đề nghị Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thông tin kịp thời và chính xác, đặc biệt là hướng di chuyển của bão và cường độ bão cơn bão này phụ thuộc phần lớn vào không khí lạnh và không thể lường hết tác động này sẽ phức tạp như thế nào. Không để sự cố nào đối với tàu, thuyền do không nhận được thông tin bão và chủ quan trong ứng phó bão", ông Sơn nhấn mạnh./.

Minh Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết