Tiếng Việt | English

01/11/2021 - 08:08

Hãy trở thành công dân tốt trước khi làm tín đồ tốt!

Sự việc Facebook của Linh mục Đinh Hữu Thoại bị cộng đồng mạng tấn công, tẩy chay đã được các thế lực thù địch tận dụng triệt để để xuyên tạc, vu khống. Như Đài Á châu tự do đưa tin “Đòi xử nghiêm Linh mục Đinh Hữu Thoại vì đưa tin trên Facebook”; Đài tiếng nói Hoa kỳ đưa tin: “Linh mục Đinh Hữu Thoại bác bỏ cáo buộc của truyền thông Việt Nam về các bài viết trên Facebook”; Báo Người Việt đưa tin “Linh mục Đinh Hữu Thoại bị Sở Thông tin Quảng Nam mời làm việc”;…

Vậy Linh mục Đinh Hữu Thoại là ai? Facebook của linh mục này đăng tải những nội dung gì mà gây xôn xao dư luận?

Sinh năm 1973, Linh mục Đinh Hữu Thoại (Linh mục phụ tá Giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) từng làm việc trong cái gọi là “Phòng công lý và hòa bình” và cũng là đại diện của tổ chức “Thương phế binh Việt Nam cộng hòa” để khơi lại một thời vàng son cũng như chọc vào nỗi đau bại trận của người lính Việt Nam cộng hòa trước năm 1975 để kích động hận thù dân tộc, thương tích trên người của họ là do Cộng sản gây nên, xuyên tạc công cuộc giải phóng, thống nhất nước nhà của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó cổ xúy họ chống phá đất nước.

Truyền thông nước ngoài xuyên tạc chính quyền Việt Nam xâm phạm quyền tự do ngôn luận, quyền tự do chính kiến của Linh mục Đinh Hữu Thoại

Linh mục Đinh Hữu Thoại cũng từng nổi đình, nổi đám, lợi dụng các sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD981; ô nhiễm môi trường biển miền Trung do Formosa ở Hà Tĩnh xả thải trái phép; dự thảo Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu kinh tế và phòng, chống dịch Covid-19,... xúi giục, kích động biểu tình chống phá nhà nước theo chỉ đạo và đặt hàng của các tổ chức phản động lưu vong.

Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, cả nước tập trung phòng, chống dịch bệnh. Hàng chục ngàn y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, các lực lượng chức năng, tình nguyện viên xông pha trên tuyến đầu chống dịch; hàng ngàn doanh nghiệp, hàng triệu cán bộ, nhân dân đã chung tay đóng góp Quỹ vắc-xin; Đảng, Nhà nước đã huy động tích cực mọi nguồn lực kinh tế, ngoại giao, chạy đua với thời gian sản xuất, mua vắc-xin, các thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch thì trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết, bình luận của Linh mục Đinh Hữu Thoại bôi nhọ trắng trợn công tác phòng, chống dịch của Đảng và Nhà nước ta với những bài viết, bình luận.

Cụ thể, như Quỹ vắc-xin là quỹ lừa đảo, kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi, kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt; Bộ Y tế thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch, chả thấy lợi gì cho dân; chỉ có 2 thành phần đóng góp vào quỹ tào lao này là thiếu hiểu biết và hèn nhát;... Rồi đăng tải hình ảnh vị đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam, cơ quan lãnh đạo của Giáo hội Công giáo Việt Nam trao tặng số tiền 3 tỉ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 kèm theo dòng trạng thái là "Trao trứng cho ác". Nhiều người chắc hẳn sẽ thấy “sốc nặng” trước dòng bình luận đầy tính xuyên tạc này của Linh mục Đinh Hữu Thoại, đặc biệt là với các vị lãnh đạo cao cấp của Giáo hội Công giáo Việt Nam.

Chưa dừng lại, khi trả lời phỏng vấn của Đài tiếng nói Hoa kỳ (VOA) Linh mục Đinh Hữu Thoại còn trắng trợn vu khống: “Tôi có thể nói như thế này: Sự sai lầm đã làm chết oan gần 2 vạn người, sự sai lầm đã đẩy hàng triệu người tháo chạy khỏi thành phố để về quê, gây nên cảnh hỗn loạn, tang thương; sự sai lầm đã tiêu tốn hàng ngàn tỉ đồng, và sự sai lầm đã đánh gục nền kinh tế nước nhà; đồng thời, gây tổn thương sức khỏe của dân tộc.

Tuy nhiên, sự thiệt hại đã được cứu một cách ngoạn mục, nhờ vào các nhóm tôn giáo, các cá nhân và các nhóm xã hội dân sự,... Nhờ những cá nhân và các tổ chức thiện nguyện này đã lấp vào và làm thay cho cả một hệ thống xã hội phức tạp đang vận hành bỗng dưng bị tê liệt, như ở Sài Gòn chẳng hạn,…”.

Trong khi Linh mục Đinh Hữu Thoại không ngừng rêu rao những luận điệu xuyên tạc thì chính đại diện của các chức sắc tôn giáo, tín đồ, đồng bào giáo dân trong cả nước đều đánh giá cao những nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, khẳng định những chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước, trong đó có Quỹ Vắc-xin là hết sức cần thiết để chung tay phòng, chống đại dịch.

Dù Linh mục Đinh Hữu Thoại có giở mọi thủ đoạn để phá hoại nhà nước Việt Nam thì cũng không bao giờ đạt được mục đích. Mọi người dân nói chung và giáo dân nói riêng cần tỉnh táo, không nghe lời Đinh Hữu Thoại - kẻ đang lợi dụng khoác áo linh mục để hòng thỏa mãn tham vọng cá nhân của mình.

Những kẻ như Đinh Hữu Thoại với những phát ngôn hàm hồ, xằng bậy khác nào những người lạc lõng, tự tách biệt mình ra khỏi cộng đồng. Linh mục mà đi ngược lại với lợi ích, nguyện vọng của quần chúng nhân dân như ông ta thì không xứng đáng. Thái độ và những hoạt động của ông ta cần được đấu tranh và kiên quyết xử lý để không làm hoen ố chốn tâm linh./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết