Tiếng Việt | English

02/11/2016 - 15:04

HĐND huyện Bến Lức giải trình ý kiến cử tri tháng 11/2016

Ngày 2/11, Thường trực HĐND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức phiên họp giải trình ý kiến cử tri tháng 11/2016 xoay quanh nội dung về công tác quản lý, cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn thị trấn Bến Lức.


Đại biểu dự phiên giải trình

Trong thời gian qua, huyện Bến Lức huy động lồng ghép nhiều nguồn vốn khác nhau, thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch – vệ sinh môi trường, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Tính đến cuối năm 2015 tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh của huyện đạt 97% và phấn đấu đến năm 2020 tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh khu đô thị là 100% và khu vực nông thôn là 98%.

Tuy nhiên gần đây, qua các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, cử tri thị trấn Bến Lức nhiều lần kiến nghị UBND huyện làm việc với Công ty Cổ phần cấp nước và dịch vụ đô thị huyện, yêu cầu tập trung xử lý nguồn nước sinh hoạt, khắc phục tình trạng nước có mùi hôi, không bảo đảm vệ sinh.

Tại phiên giải trình, trước những ý kiến của đại biểu HĐND huyện và đại diện cử tri, UBND huyện đề nghị Công ty Cổ phần cấp nước và dịch vụ đô thị nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế; có kế hoạch nâng cấp, bảo dưỡng hệ thống cấp nước, bảo đảm cung ứng nguồn nước hợp vệ sinh cho người dân sử dụng./.

Thái Tần-Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết