Tiếng Việt | English

30/03/2020 - 21:19

HLV ĐT Thái Lan chấp nhận giảm 50% lương vì Covid-19

HLV ĐT Thái Lan - Akira Nishino chấp nhận giảm 50% lương vì tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhiều VĐV và HLV thể thao trên thế giới đã đồng loạt chấp nhận giảm lương để chia sẻ khó khăn với cơ quan chủ quản. 

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Thái Lan,  Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa thông qua quyết định giảm 50% lương đối với tất cả nhân viên, trong đó có cả HLV trưởng ĐT bóng đá nam Thái Lan - Akira Nishino.

HLV Akira Nishino chấp nhận giảm lương để chia sẻ với LĐBĐ Thái Lan giữa dịch Covid-19
Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang chia sẻ với báo giới nước này: "“Tôi chỉ đạo Phó Tổng thư ký Parit Suphaphong bàn bạc với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nishino về việc giảm lương của ông ấy. Không ai có thể lường trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mà chúng ta đang phải đối mặt. Tất cả chúng ta đều không muốn điều đó xảy ra". 

Theo hợp đồng ký kết trước đó giữa chiến lược gia người Nhật Bản với FAT, mỗi tháng Nishino nhận khoảng 2,7 triệu bath (khoảng 2 tỉ đồng tiền Việt Nam), tức khoảng 66 triệu bath cho thời hạn hai năm hợp đồng.

Trước đó, nhà cầm quân 64 tuổi đã lên kế hoạch trở về Nhật Bản khi Thai League tạm hoãn nhưng do dịch Covid-19, ông đã không thể về nước như dự kiến. Thay vào đó, HLV Nishino đã đến theo dõi các buổi tập của những CLB tại Thái Lan nhưng phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn và không tiếp xúc trực tiếp với các cầu thủ./. 

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết