Tiếng Việt | English

18/06/2022 - 11:35

Hơn 3.500 loại tiền điện tử mới xuất hiện năm 2022

Tình hình biến động của lĩnh vực tiền điện tử trong năm nay vẫn không ngăn được sự gia nhập của các loại tài sản kỹ thuật số mới vào thị trường.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, số lượng coin và token vào ngày 1/1 là 16.238, tuy nhiên con số này đã tăng 217% lên 19.793 vào ngày 9.6. Bằng cách tận dụng công cụ lưu trữ web, thị trường tiền điện tử được xác định đã có thêm 3.555 tài sản kỹ thuật số mới tính từ đầu năm nay.

Dựa theo dữ liệu trên, trung bình có 22 loại tiền điện tử tham gia thị trường hằng ngày. Mặc dù đang trải qua thời kỳ hỗn loạn, nhưng lĩnh vực tiền điện tử vẫn được nhận định sẽ bắt đầu tăng giá trong tương lai gần. Có một số ý kiến giả định rằng các dự án mới tham gia thị trường đang đặt cược để thu lợi từ một đợt tăng giá tiềm năng.

Hầu hết tài sản số mới mô phỏng đường đi của các loại tiền điện tử đã được thiết lập như Bitcoin và Ethereum. Ảnh chụp màn hình

Hầu hết tài sản số mới mô phỏng đường đi của các loại tiền điện tử đã được thiết lập như Bitcoin và Ethereum. Ảnh chụp màn hình

Tiền điện tử mới được xây dựng trên đà năm 2021

Sự bổ sung các loại tiền mới cũng được xây dựng dựa trên động lực thiết lập vào năm 2021, khi toàn bộ thị trường tiền điện tử chủ yếu trên đà tăng giá. Trong năm ngoái, có ít nhất 8.000 tài sản tiền điện tử mới được thêm vào từ ngày 1.1 đến ngày 31.12, tăng 98,98% so với năm trước đó.

Hầu hết tài sản số mới mô phỏng đường đi của các loại tiền điện tử đã được thiết lập như Bitcoin và Ethereum. Tuy nhiên, việc thiếu quy định rõ ràng về tiền điện tử đã dẫn đến tình trạng những kẻ lừa đảo lợi dụng thị trường, tung ra dự án mới để lừa gạt nhà đầu tư.

Nhìn chung, các loại tiền điện tử mới đại diện cho sự phát triển của thị trường trong vài năm qua. Điều này được làm nổi bật bởi thực tế là vào năm 2013 khi CoinMarketCap ra mắt, chỉ có 14 loại tiền điện tử được liệt kê trên nền tảng này và Bitcoin cũng chỉ giao dịch quanh mức 100 USD.

Dựa theo quỹ đạo tăng trưởng, số lượng tài sản mới tham gia thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn liệu tất cả mã thông báo có thể tồn tại hay không, vì các nhà phân tích khẳng định rằng một khi thị trường tự thiết lập, một số đồng tiền sẽ giảm giá./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết