Tiếng Việt | English

29/08/2017 - 15:06

Hỗn loạn vì vé cho trận chung kết U22 Malaysia-U22 Thái Lan

Hàng nghìn cổ động viên bóng đá trở nên mất kiểm soát sau khi đã phải xếp hàng quá lâu mà không mua được tấm vé vào sân xem trận chung kết bóng đá giữa U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Khán giả xếp hàng mua vé xem chung kết môn bóng đá nam ở sân Shah Alam. (Nguồn: vtc.vn)

Cơn mưa lớn tối qua (28/8) tại khu vực sân vận động Shah Alam ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đã như "đổ thêm dầu vào lửa," khiến hàng nghìn cổ động viên bóng đá trở nên mất kiểm soát sau khi đã phải xếp hàng quá lâu mà không mua được tấm vé vào sân xem trận chung kết bóng đá giữa U22 Malaysia và U22 Thái Lan - sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 45 tối nay (29/8).

Ban tổ chức SEA Games 29 thông báo vé xem trận chung kết môn bóng đá nam sẽ không được bán trực tuyến, do đó người hâm mộ nếu muốn vào sân phải xếp hàng để mua vé - bắt đầu được bán từ 11 giờ sáng 28/8.

Đối với các cổ động viên Thái Lan, nơi bán vé là sân vận động trong nhà Melawati, còn các cổ động viên nước chủ nhà Malaysia có thể mua vé tại các điểm bán vé trước cổng sân vận động Shah Alam. Mỗi người chỉ được mua tối đa 5 vé trong tổng số 45.000 vé.

Từ tối 27/8 - ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, hàng nghìn người hâm mộ đã lập tức mang các vật dụng cá nhân như thảm ngủ, túi ngủ... đến xếp hàng bên ngoài các điểm bán vé. Họ không muốn bỏ lỡ trận đấu được chờ đợi nhất SEA Games 29 này nên chấp nhận xếp hàng qua đêm, thậm chí là phải nghỉ việc trong ngày thứ Hai (28/8).

Thế nhưng, sự kiên trì của nhiều người đã đi đến giới hạn cuối cùng khi họ đứng trước nguy cơ phải ra về mà không mua được tấm vé nào, sau khi một trong hai quầy vé đột ngột thông báo đóng cửa. Quá thất vọng, họ đã vượt qua rào ngăn, lao vào quầy bán vé, đập phá, yêu cầu nhân viên tiếp tục xuất vé.

Theo cảnh sát trưởng khu vực Shah Alam, ông Shafien Mamat, lực lượng an ninh đã ngay lập tức được huy động tới hiện trường để giải tán đám đông quá khích. Ông Shafien cho biết an ninh cũng sẽ được đặc biệt tăng cường trong thời điểm diễn ra trận chung kết bóng đá, đồng thời yêu cầu cổ động viên của cả hai đội Malaysia và Thái Lan kiềm chế, tuân thủ luật pháp nước sở tại và tránh để xảy ra các tình huống đáng tiếc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết