Tiếng Việt | English

16/10/2020 - 14:01

Họp báo thông tin kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Trưa 16/10, ngay sau khi bế mạc Đại hội, tân Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đã có buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh để thông tin một số kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi họp báo

Cùng dự với Bí thư Tỉnh ủy còn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh – Nguyễn Thành Vững cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành tỉnh.

Thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán cho biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 13/10 đến 16/10 tại Hội trường Thống nhất UBND tỉnh.

Sau hơn 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, tập trung trí tuệ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Có thể khẳng định, đến thời điểm này, Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI đã thành công tốt đẹp.

Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 52 đồng chí, trong đó cán bộ trẻ là 5 đồng chí, chiếm 9,61%, cán bộ nữ là 5 đồng chí, chiếm 9,61%.

Tại phiên họp đầu tiên, Ban Chấp hành khóa XI đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 13 đồng chí, bầu đồng chí Nguyễn Văn Được - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khóa X giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy khóa XI; bầu 2 đồng chí: Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Văn Út giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XI; bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 7 đồng chí và bầu đồng chí Trần Văn Dũng giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đại diện các ngành trả lời câu hỏi phóng viên quan tâm

Tại Đại hội, các đại biểu thống nhất với kết quả hực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua và thông qua phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh Long An xác định mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ: “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh để đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với đô thị hóa; phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ tài nguyên môi trường; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng, an ninh, tăng cường các hoạt động đối ngoại; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tạo bước đột phá để tỉnh Long An phát triển nhanh và bền vững. Đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng đồng bằng sông Cửu Long và đến năm 2030, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Đồng thời, đề ra 17 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, 3 chương trình đột phá và 3 công trình trọng điểm, xác định 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để cụ thể hóa thực hiện mục tiêu chung của nhiệm kỳ.

Tại buổi họp báo, phóng viên một số cơ quan thông tấn báo chí đã nêu một số câu hỏi liên quan đến các nội dung chủ yếu trong Đại hội như mục tiêu đưa Long An giữ vững vị trí dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, vấn đề thu hút đầu tư, xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp và một số nội dung liên quan khác.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được khẳng định, thành công của Đại hội ngoài sự chuẩn bị chu đáo của các Tiểu ban phục vụ, tinh thần trách nhiệm của từng đại biểu còn có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan thông tấn báo chí trong tuyên truyền, cổ vũ cho Đại hội cũng như góp phần lan tỏa thành công của Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, ngay sau Đại hội, Tỉnh ủy sẽ tập trung triển khai, quán triệt Nghị quyết cho tất cả cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và toàn dân trong tỉnh để đưa Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống; hoàn thành mục tiêu Đại hội đề ra nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết