Tiếng Việt | English

19/07/2015 - 16:31

Họp mặt truyền thống cựu giáo sinh

Các Cựu giáo sinh chụp ảnh lưu niệm ngày họp mặt

Sáng nay (19-7), Ban Liên lạc Cựu giáo sinh (CGS) sư phạm Long An tổ chức họp mặt truyền thống đại gia đình sư phạm Long An lần thứ X năm 2015. Trong lần họp mặt này có 104 CGS (của 12 khóa học) ở các tỉnh, thành (từ Huế đến Cà Mau) về tham dự.

Đặc biệt, buổi họp mặt còn có CGS Nguyễn Công Độ, sinh năm 1931 (khóa II, Sư phạm tiểu học Long An - tiền thân của Trường Cao đẳng Sư phạm Long An) đang sinh sống tại phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng về dự.

Đại diện Ban liên lạc Cựu giáo sinh hỗ trợ quỹ khuyến học cho Trường Cao đẳng Sư phạm Long An

Thầy Nguyễn Công Độ bày tỏ: “Khi nhận được thư mời, tôi rất ngạc nhiên và quyết định phải về dự buổi họp mặt dù rằng mình đã lớn tuổi và đường đi cũng không ít khó khăn. Đã hơn 60 năm mới có dịp trở lại thăm bạn bè cũ, tôi rất vui vì quê hương Long An có nhiều đổi mới và ngôi trường ngày nào giờ cũng khang trang hơn. Tôi hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ được duy trì mãi mãi cũng như truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta”.

Tại buổi họp mặt, ngoài bàn tay nắm lấy bàn tay thật ấm cùng những cái ôm thật chặt thể hiện sự mong nhớ sau bao ngày xa cách, các CGS còn trình bày nhiều bài thơ, bài hát về truyền thống nhà giáo, về quê hương Long An, về những kỷ niệm, cảm xúc, niềm vui khi gặp lại thầy cô, bạn bè cũ.

Cựu giáo sinh thể hiện bài thơ do mình sáng tác

Được biết, các CGS còn tham gia đóng góp quỹ để tổ chức thăm hỏi các CGS và người thân CGS gặp ốm đau, bệnh tật, qua đời. Mỗi năm, Ban liên lạc tổ chức khoảng 20 cuộc đi thăm các CGS và cha, mẹ, vợ, chồng CGS ốm đau, bệnh tật, qua đời.

Nhân buổi họp mặt, Ban liên lạc CGS còn hỗ trợ một phần quỹ khuyến học cho Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, góp phần giúp nhà trường chăm lo cho các em học sinh nghèo, học giỏi./.

Ngọc Mận

 

Chia sẻ bài viết