Tiếng Việt | English

09/02/2018 - 15:48

Khánh thành 11 công trình giao thông nông thôn tại Đức Huệ

Đến nay, trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã có 17 công trình được hoàn thành từ Chương trình Cầu nông thôn với tổng vốn đầu tư hơn 7,8 tỉ đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, đại diện doanh nghiệp, chính quyền địa phương thực hiện nghi thức khánh thành cầu nông thôn

Sáng 09/02, Ban tổ chức Chương trình Cầu nông thôn tổ chức lễ khánh thành các công trình giao thông nông thôn trên địa bàn xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Các công trình giao thông thuộc chương trình Cầu nông thôn do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khởi xướng.

Đến dự chương trình có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, (cơ quan chủ quản của Tạp chí Nông thôn Việt) - Hồ Xuân Hùng, đại diện lãnh đạo các sở ngành có liên quan và huyện Đức Huệ.

Theo đó, 11 công trình giao thông thôn gồm 8 cây cầu và 3 cống với kinh phí xây dựng hơn 4,8 tỉ đồng. Các công trình do các đơn vị: Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Công ty TNHH Một thành viên Anh Minh Anh, Minh Hưng Group, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang tài trợ. Đây là những công trình rất ý nghĩa đối với người dân huyện Đức Huệ nhân dịp mừng Xuân Mậu Tuất và phát triển kinh tế trong thời gian tới. Đến nay, trên địa bàn huyện Đức Huệ đã có 17 công trình được hoàn thành từ Chương trình Cầu nông thôn với tổng vốn đầu tư hơn 7,8 tỉ đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chính quyền địa phương tham quan cầu Bò Cạp 2, xã Bình Thành.

Chương trình Cầu nông thôn do Tạp chí Nông thôn Việt phát động từ tháng 10-2016. Chương trình đã vận động được 12 doanh nghiệp tham gia tài trợ với 84 cầu và cống nông thôn với kinh phí hơn 81 tỉ đồng tại Long An và Đồng Tháp. Hiện đã có 43 công trình hoành thành và đã vào sử dụng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi bà con huyện Đức Huệ về thuận lợi khi có cầu mới

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà Tết đến người dân trên địa bàn huyện Đức Huệ

Tại buổi lễ, các đơn vị gồm Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Công ty TNHH Một thành viên Anh Minh Anh, Minh Hưng Group trao 200 phần quà Tết tặng các hộ dân nghèo trên địa bàn huyện Đức Huệ.

Phấn khởi trước những công trình cầu nông thôn vừa hoàn thành, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có lời chúc Tết đến bà con Đức Huệ nói riêng và tỉnh Long An nói chung./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết