Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 10:32

Khi âm nhạc gắn kết yêu thương

“Nơi tiếp lửa cho đam mê guitar và âm nhạc” là câu khẩu hiệu của Câu lạc bộ (CLB) Guitar Bến Lức (tỉnh Long An, thành lập vào ngày 14/11/2014). Còn đối với các bạn trẻ Bến Lức, đây là nơi để niềm đam mê guitar, âm nhạc của mình gắn kết và lan tỏa yêu thương đến mọi người, đặc biệt là những số phận kém may mắn trong cuộc sống.


Các học viên học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau

Gắn kết những bạn trẻ yêu guitar

Xuất phát từ tình yêu dành cho guitar, bạn Trần Anh Duy, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM cùng bạn bè thành lập CLB Guitar Bến Lức. CLB ra đời với mục đích ban đầu đơn giản chỉ là muốn có một nơi để các bạn trẻ yêu guitar trong huyện có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giao lưu, học hỏi cũng như tránh xa các tiêu cực của xã hội. Hiện tại, CLB có 50 thành viên chính thức (ai cũng biết đàn) và nhiều bạn học viên tham gia học hỏi, sinh hoạt, đa phần là sinh viên và học sinh.

Bạn Anh Duy chia sẻ: “Ngoài việc truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm về âm nhạc thì CLB cũng muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xử lý tình huống bằng nhiều trò chơi ý nghĩa nhằm giúp các bạn cởi mở và gắn bó hơn với những người xung quanh”.

Ngoài ra, CLB còn là nơi để các bạn trẻ có đam mê guitar nhưng không có điều kiện tham gia các lớp học chuyên nghiệp đến học hỏi. Đến nay, từ lúc chưa biết gì về kỹ thuật, một số bạn có thể đệm đàn và hát. Đặc biệt sau khi kết thúc mỗi khóa (12 buổi), CLB tổ chức một buổi văn nghệ tập thể và sinh hoạt ngoại khóa: Đá banh, bơi lội, cắm trại, công tác xã hội. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, CLB tổ chức chuyến du lịch cắm trại tại Khu du lịch Bửu Long (tỉnh Đồng Nai) 2 ngày. Đây là dịp để các bạn trong CLB có cơ hội gắn kết thông qua các trò chơi cũng như giao lưu văn nghệ.

Bạn Hoàng Khanh, một trong những thành viên cố định của CLB chia sẻ: “Từ nhỏ, mình rất thích guitar nhưng không có thời gian cũng như điều kiện để học. Sau khi tham gia CLB, mình được học hỏi rất nhiều cũng như có cơ hội giao lưu với các bạn cùng sở thích. Và cũng nhờ tham gia CLB mà giờ mình có thể tự tin vừa đàn, vừa hát”.


Một buổi sinh hoạt tại Câu lạc bộ Guitar Bến Lức

Lan tỏa yêu thương

Không chỉ là nơi để các bạn chia sẻ đam mê và tình yêu với guitar và âm nhạc, CLB còn là nơi gắn kết những tấm lòng cùng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, số phận kém may mắn. CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, quyên góp sau các buổi tổ chức văn nghệ để ủng hộ trẻ em nghèo. Tết Trung thu 2016, CLB Guitar Bến Lức tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ em tại chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa và tặng tập sách, quần áo, lồng đèn, bánh trung thu,... cho các em.

Bạn Anh Duy chia sẻ thêm: “Những sự kiện hay chuyến đi mà mình cùng các bạn trong CLB tổ chức khá vất vả nhưng khi thấy được sự quyết tâm và nhiệt tình của các bạn, nhất là những nụ cười hạnh phúc của các em cần được hỗ trợ thì mình rất vui và muốn tổ chức thêm nhiều hoạt động nữa”.

Tuy số tiền quyên góp không nhiều nhưng đó là cả sự cố gắng của các thành viên CLB. Các thành viên CLB chủ yếu là học sinh, sinh viên và hiện tại, CLB cũng chỉ hoạt động ở khuôn viên Trung tâm Văn hóa huyện Bến Lức (chưa có phòng hay cơ sở vật chất) nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết, các thành viên CLB mong muốn được làm nhiều việc ý nghĩa giúp những mảnh đời bất hạnh./.

Dương Tiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích