Tiếng Việt | English

15/02/2019 - 09:32

Lãng mạn, hài hước với phim mùa Valentine

Vừa kết thúc kỳ nghỉ tết dài ngày, các bạn trẻ lại có dịp tiếp nối mạch cảm xúc yêu thương với ngày lễ Tình nhân ngọt ngào. Như một món quà gửi đến các cặp đôi đang yêu và những bạn trẻ tìm kiếm tình yêu, phim mùa Valentine năm mang đủ các dư vị: Lãng mạn, hài hước, ngọt ngào,...

Tình đầu thơ ngây

Bộ phim Việt Nam Tình đầu thơ ngây nói về tình yêu tuổi học trò ngây thơ, trong sáng được ra mắt vào đúng dịp Valentine năm nay. Phim nói về mối tình đầu của cô bé Mỹ An, “thầm thương trộm nhớ” anh chàng Thiên học khóa trên và lẽo đẽo theo sau để bày tỏ tình cảm. Thật bất ngờ khi trong một lần đi công tác, cha Mỹ An buộc phải gửi cô bé qua nhà người bạn thân một thời gian và đó chính là gia đình Thiên. Trong khi Mỹ An cố gắng tiếp cận thì Thiên lại tỏ thái độ xa lánh và dường như không thích cô bạn bất đắc dĩ này lắm. Khán giả sẽ không khỏi bất ngờ và thú vị với tình tiết khi cả hai đang cùng che dù đi dưới mưa, Mỹ An đã hỏi Thiên: “Bây giờ nếu em nói thích anh, anh cũng ừ luôn hả?”. Không có vẻ nhút nhát thường gặp của những bạn gái tuổi hoa niên, Mỹ An thể hiện tình cảm của mình một cách mãnh liệt nhưng đầy ngọt ngào.

Thiên có niềm đam mê với âm nhạc nhưng lại sợ cha phản đối. Được sự giúp sức của Mỹ An, Thiên thành lập nhóm nhạc và mạnh dạn đăng ký dự thi một cuộc thi âm nhạc. Từ những ác cảm ban đầu, Thiên dần cảm mến cô bạn nhỏ Mỹ An.

Bên cạnh tuyến nhân vật chính Mỹ An và Thiên, Tình đầu thơ ngây còn có sự tham gia của hai nhân vật Tiên và Trung. Họ đã cùng nhau tạo thành bộ tứ cực kỳ thân thiết, cùng trải qua một năm học cuối cấp thật đáng nhớ với những cảm xúc buồn, vui, hạnh phúc và cả hụt hẫng.

Nụ hôn đầu

Lãng mạn, đậm chất ngôn tình nhất phải kể đến trong mùa Valentine năm nay là bộ phim Nụ hôn đầu của Trung Quốc.

Năm 2005, bộ phim truyền hình Thơ ngây của Trung Quốc từng tạo cơn sốt ở Việt Nam với cặp đôi Viên Tương Cầm và Giang Trực Thụ, thì nay Nụ hôn đầu được xem như bộ phim khơi lại cơn sốt ngày ấy. Cũng với 2 nhân vật chính Viên Tương Cầm và Giang Trực Thụ, Nụ hôn đầu dựng lại mối tình ngây thơ, trong trắng của tuổi mới lớn. Nếu Giang Trực Thụ là mẫu người trong mộng của biết bao cô gái với vẻ “nam thần” lạnh lùng, không chỉ học giỏi, anh chàng còn thu hút sự chú ý của các bạn gái toàn trường vì chơi thể thao rất cừ thì Viên Tương Cầm là cô gái hậu đậu đến đáng thương. Cô luôn mơ về một “bạch mã hoàng tử” với những điều ngọt ngào như trong truyện cổ tích. Rồi như định mệnh, họ gặp nhau. Viên Tương Cầm nhanh chóng bị thu hút bởi vẻ ngoài lạnh lùng của Giang Trực Thụ và luôn tìm cách tiếp cận anh. Sau bao nhiêu cố gắng, Tương Cầm cũng chứng tỏ được rằng “thích cậu là điều can đảm nhất mình từng làm”. Với những tình tiết lãng mạn, lời thoại ngọt ngào,... Nụ hôn đầu như một viên sôcôla dành tặng những cặp đôi đang yêu trong mùa Valentine này.

3D cung tâm kế

Tiếp nối thành công của phần 1 và phần 2 Xóm trọ 3D, bộ phim Việt Nam 3D Cung Tâm Kế cũng ra mắt vào dịp lễ Tình nhân năm nay. Xóm trọ 3D vào một ngày có cơn gió lạ thổi đến, đưa các thành viên trở về thời đại vua chúa. Ở đó, mỗi người trong một thân phận khác nhau và cùng bước vào cuộc chiến thâm cung. 3 người vợ của Bảo Quan là La phu nhân, Quý phu nhân và Y Lan phu nhân tranh giành sự sủng ái của Bảo Quan. Tính ghen ghét, đố kỵ khiến La phu nhân và Quý phu nhân tìm cách hãm hại Y Lan phu nhân (người được Bảo Quan yêu nhất). Bên cạnh đó, Bạch Hạc tổng quản, Như Ý, công công Bảo Bảo cùng có tình ý với chàng vệ quân Lý Tài và cũng bước vào cuộc tranh giành tình cảm. Những mối quan hệ phức tạp chốn nội cung không chỉ tranh giành sự sủng ái mà còn nhằm hạ bệ Bảo Quan. Trong vòng nguy hiểm, Bảo Quan được Hoa Lệ giúp đỡ và vén bức màn bí mật của 3D.

Tiếp theo mạch phim hài tết, phim mùa Valentine như một bản tình ca vừa ngọt ngào, vừa vui nhộn mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc riêng./.

Mỹ Vân

Chia sẻ bài viết