Tiếng Việt | English

12/07/2017 - 17:07

Lễ truy điệu đồng chí Lê Quang Thẩm

Trưa ngày 12/7, tại Nhà tang lễ số 25 Lê Quý Đôn (TP.HCM), Lễ truy điệu đồng chí Lê Quang Thẩm, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An; nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ,… được cử hành trọng thể.


Các đồng chí nguyên lãnh đạo Trương ương thắp nén nhang vĩnh biệt đồng chí Lê Quang Thẩm.

Dự Lễ truy điệu có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM - Lê Thanh Hải; Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - Đặng Công Huẩn; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Long An, TP.HCM; các cán bộ lão thành cách mạng cùng gia đình, đồng chí và bạn bè của đồng chí Lê Quang Thẩm.


Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - Đặng Công Huẩn đọc điếu văn tại Lễ truy điệu đồng chí Lê Quang Thẩm.

Đọc điếu văn tại Lễ truy điệu, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - Đặng Công Huẩn xúc động ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Lê Quang Thẩm. Trải qua bao khó khăn, gian khổ trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, dù ở bất kỳ vị trí công tác và công việc nào được giao, đồng chí Lê Quang Thẩm luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, một lòng trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với lý tưởng cách mạng, tận tụy với nhân dân, sống mẫu mực, thủy chung với đồng chí, bạn bè; luôn hết mình vì công việc, sâu sát với quần chúng.

Làm tròn trọng trách được Đảng và Nhà nước giao, đồng chí cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Những năm tháng cuối đời, tuy tuổi cao nhưng đồng chí vẫn quan tâm đóng góp ý kiến vào công việc chung, với niềm tin son sắt vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta; đồng chí vĩnh viễn ra đi để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng chí, đồng đội, anh em, bạn bè thân hữu, là tổn thất không gì bù đắp được.


Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trương ương, TP.HCM và Long An dự Lễ truy điệu đồng chí Lê Quang Thẩm.

Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Quang Thẩm, trong những ngày qua, có hơn 700 đoàn đại biểu của các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và nhiều địa phương, tổ chức, đơn vị và cá nhân trong cả nước đến viếng đồng chí.


Lễ truy điệu và đưa tang đồng chí Lê Quang Thẩm.

Vào lúc 11 giờ 30 phút, Lễ an táng đồng chí Lê Quang Thẩm được cử hành tại Nghĩa trang TP.HCM (quận Thủ Đức)./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết