Tiếng Việt | English

26/07/2021 - 10:30

Lo chống dịch không quên chống giặc

Dịch Covid-19 đang bùng phát trên phạm vi cả nước và tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Để đối phó với dịch bệnh, Đảng, chính quyền và nhân dân huy động mọi nguồn lực, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Các thế lực thù địch xuyên tạc công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong "cuộc chiến" này, lực lượng tuyến đầu đã “chiến đấu” quyết liệt với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của người dân. Từ Trung ương đến địa phương thực hiện tốt các khâu từ phát hiện, sàng lọc, truy vết, khoanh vùng và chữa trị, cũng như ổn định tình hình nhân dân, chuyển công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ phòng ngự sang tiến công, khoanh vùng được các ổ dịch lớn tại nhiều tỉnh, thành.

Hàng chục ngàn cán bộ y tế của địa phương và từ các tỉnh bạn chi viện tới các tâm dịch ngày, đêm bám sát các điểm điều trị bệnh nhân. Hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, dân phòng, dân quân, thanh niên tình nguyện, tổ Covid cộng đồng, học viên trường công an, biên phòng cũng được chi viện phòng, chống dịch.

Những lúc khó khăn, tinh thần đùm bọc, sẻ chia được phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp nhân dân có nhiều hành động thiết thực hướng về vùng dịch. Những chuyến hàng từ thiện liên tiếp được chuyển đến vùng tâm dịch hỗ trợ người dân. Công nhân, người lao động được người dân địa phương san sẻ từng kg gạo, mớ rau để cùng nhau vượt khó.

Trong dịch bệnh, tình người lan tỏa, các cây ATM gạo, những phiên chợ 0 đồng, cửa hàng cơm từ thiện mọc lên khắp nơi. Gói hỗ trợ của Chính phủ đối với người lao động tự do bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc giảm thu nhập vì Covid-19, cũng được kịp thời triển khai, góp phần ổn định đời sống người dân vùng dịch.

Kết quả phòng, chống dịch thời gian qua đã khẳng định tinh thần quyết liệt, hiệu quả, đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công tác phòng, chống dịch. Sự ủng hộ, đồng lòng của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Thế nhưng, thay vì đồng cam cộng khổ, sát cánh cùng Đảng, chính quyền, quân và dân chống dịch thì các phần tử cơ hội, chống đối, các tổ chức tự xưng “xã hội dân sự” lợi dụng, khai thác, bịa đặt, tung tin giả mạo, thất thiệt, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước, gây hoang mang trong dư luận. Họ triệt để lợi dụng mạng xã hội lập ra hàng trăm hội, nhóm, tài khoản trên Facebook để phát tán các bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật về dịch Covid-19, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận.

Các tổ chức phản động lưu vong: Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều đại Việt, các hãng truyền thông VOA, RFA, Chân trời mới, Hội anh em dân chủ,… cùng các đối tượng phản động trong nước câu kết, hè nhau phủ nhận những thành quả trong công tác ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi đại dịch Covid-19. Chúng trắng trợn xuyên tạc, bịa đặt bằng nhiều tin tức, bình luận: “Đảng kiếm tiền trong mùa dịch”, “Công an phạt dân theo chỉ tiêu”, “Mùa dịch - Mùa đục khoét của Đảng”, “Cách chống dịch của Đảng làm dịch lây lan nhiều”, “Hãy ghi nhớ nhà cán bộ vì khi có nạn đói, nơi đó có gạo”, “Đảng đẩy dân Sài Gòn chấp nhận 5 triệu liều vắc-xin Trung Quốc”, “Đảng dồn người dân vốn đã khó khăn vào chỗ khó khăn hơn bằng những cấm đoán cực đoan và lạnh lùng như vậy”, “Việt Nam ơi! cơn ác mộng đã bắt đầu”,…

Cùng với đó, là các hình ảnh cắt ghép, video dàn dựng trắng trợn bôi đen tình hình, các số liệu gây sốc nhằm xuyên tạc tình hình dịch bệnh, tung tin về số lượng người bị nhiễm, tử vong do dịch bệnh, hướng dẫn cách tự điều trị, chẩn đoán tại nhà, phát tán thông tin vi-rút Corona nhiễm phóng xạ; lan truyền tài liệu hướng dẫn về chữa trị Covid-19. Chúng lu loa rằng các địa phương vẫn còn che giấu thông tin, thiếu minh bạch trong công bố số ca nhiễm, tử vong và thiếu minh bạch trong tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Trước thực tế đó, mọi người dân cần cảnh giác trước những thông tin bịa đặt, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lợi dụng vu cáo Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước ta trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; thông báo, kê khai đầy đủ các triệu chứng nghi ngờ bệnh và phát huy tối đa việc khai báo y tế điện tử; mỗi người dân tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, chủ động khai báo y tế khi bản thân và người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Dù tất cả chiêu trò, thủ đoạn mà thế lực thù địch chống phá chủ ý tung ra đều hết sức thâm độc, tinh quái nhưng chính ánh sáng sự thật đã mặc định hình thành nên ranh giới đúng, sai. Sự thật và thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam đã và đang chiếu rọi, xua tan, phơi trần tường tận mọi ý đồ đen tối, bẩn thỉu, hằn học của những kẻ hiềm khích, chủ mưu chống phá cách mạng Việt Nam./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết