Tiếng Việt | English

03/04/2022 - 10:47

Long An đạt hạng 4/12 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ năm 2021

Tổng kết giao ước thi đua năm 2021 của Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ, Hậu Giang dẫn đầu với 904,13 điểm; Bạc Liêu xếp thứ 2 với 898,30 điểm; An Giang xếp thứ 3 với 889,58 điểm và thứ 4 là Long An với 888,01 điểm.

Tại TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân; về phía tỉnh Long An có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà.

Trao cờ luân lưu Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2022 cho tỉnh Đồng Tháp

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Kiên Giang - Nguyễn Lưu Trung cho biết, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng phong trào thi đua của các tỉnh trong cụm đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực KT - XH.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) nhiều tỉnh trong cụm khởi sắc và có 9/12 tỉnh (Bạc Liêu, Hậu Giang, Sóc Trăng, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre) có mức tăng trưởng kinh tế dương; tổng thu ngân sách của cụm đạt 298.478 tỉ đồng, đạt 99,84% kế hoạch; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 93,95% kế hoạch và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 17.899 triệu USD, đạt 94,11% kế hoạch.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, đời sống nhân dân được cải thiện và ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của hệ thống chính trị, của nhân dân trong vùng, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu. Mỗi địa phương đều có những cách làm hay, mô hình thiết thực, hiệu quả, tạo ra phong trào thi đua khí thế để mọi người vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ.

Các tỉnh Tây Nam bộ ký kết giao ước thi đua năm 2022

Đảng, Chính phủ, Quốc hội ngày càng quan tâm và có nhiều chủ trương lớn cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như tiếp tục triển khai Nghị quyết 120 về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu, chỉ đạo quyết liệt để đầu tư hạ tầng phát triển các lĩnh vực khác cho vùng,… Thời gian tới, bà mong rằng, các tỉnh tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Dịp này, Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021 (tỉnh Kiên Giang) đã trao cờ luân lưu cho Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2022 là tỉnh Đồng Tháp. Ngoài ra, 12 tỉnh trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2022 thực hiện đạt mục tiêu chỉ đạo của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân”, cùng với tận dụng tốt các cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển KT - XH./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết