Tiếng Việt | English

08/07/2016 - 05:20

Long An: Đổi mới thông tin, tuyên truyền của hệ thống MTTQ

Trong năm qua, việc triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam” trong hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh Long An được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện.

Tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ (trong ảnh – MTTQ tỉnh Long An vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ xây cầu giao thông nông thôn ở thị xã Kiến Tường). Ảnh: Lê Cánh

Trước yêu cầu của tình hình hiện nay, công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận vẫn còn nhiều bất cập, việc nắm bắt, tập hợp, phản ánh ý kiến, nguyện vọng của nhân dân chưa được quan tâm đúng mức.

Sự phối hợp thông tin, tuyên truyền của Mặt trận và các tổ chức thành viên đôi lúc chưa được đồng bộ; hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng có mặt còn hạn chế, nội dung và hình thức tuyên truyền có thời điểm chưa phong phú.

Để khắc phục tình hình trên, MTTQ các cấp cần chú trọng: Nâng cao hơn nữa việc nhận thức đầy đủ về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của MTTQ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; tuyên truyền để tập hợp, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do UBMTTQ Việt Nam chủ trì.

UBMTTQ Việt Nam các cấp cần phải đổi mới và xác định đầy đủ các nội dung thu thập, tập hợp ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; xác định rõ những nội dung cơ bản, trọng tâm phải thông tin cung cấp đến người dân: Chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; chương trình, kế hoạch, dự án, đề án về KT-XH, quốc phòng-an ninh, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị ở các cấp, từ Trung ương đến cơ sở không thuộc lĩnh vực bí mật quốc gia. Công việc này phải được tiến hành hàng tháng, hàng quí và khi có những vấn đề đột xuất.

Thực hiện đổi mới nội dung và hình thức thông tin, tuyên truyền đến nhân dân. Nội dung tuyên truyền phải đạt tới yêu cầu định hướng thông tin, định hướng tư tưởng về các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, về các sự kiện chính trị trọng đại trong nước và trên thế giới. Thông qua đó, tạo dựng niềm tin và hành động tích cực đối với người nghe. Làm tốt công tác phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận với các tổ chức thành viên bảo đảm đồng bộ và hiệu quả.

Căn cứ chương trình phối hợp và thống nhất hành động hàng năm, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền triển khai thực hiện trong hệ thống theo từng thời gian cụ thể. Tổ chức việc thu thập ý kiến, nguyện vọng của nhân dân theo tổ chức mình và cung cấp thông tin về tình hình đất nước, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến đoàn viên và các tầng lớp nhân dân bảo đảm đầy đủ, kịp thời, toàn diện, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Phát huy kết quả qua 1 năm thực hiện đề án cùng với thực hiện đồng bộ các giải pháp nêu trên, tin tưởng rằng, những năm tới, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ đạt những thành tích cao hơn nữa, góp phần rất lớn trong công cuộc giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Như Uyên

Chia sẻ bài viết