Tiếng Việt | English

01/04/2024 - 07:24

Long An – Huế: Cú đúp ngôi sao, chiến thắng giòn giã

Tiền đạo Thanh Phong thi đấu chói sáng với một cú đúp giúp Long An vượt qua Huế với tỷ số 3-1.

Chiều ngày 31/3, vòng 13 giải hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp Huế. Trước trận đấu này, đội bóng đá Huế chỉ hơn Long An đúng 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều nhập cuộc rất cởi mở. Phút thứ 9, cơ hội đầu tiên đến với đội khách. Từ pha bóng tổ chức tấn công mạch lạc bên cánh trái, tiền đạo Trần Thành tung đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm để Hữu Tiệp bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, bóng đi cao hơn khung thành thủ môn Trường Long.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Đến phút 20, đội chủ nhà có câu trả lời với cú sút xa đầy nguy hiểm của tiền vệ Thành Công khiến thủ môn Tiến Tạo không thể bắt dính bóng.

Đến phút 29, đội khách được hưởng quả đá phạt góc khiến bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Trường Long. Tuy nhiên, hàng thủ Long An chơi tập trung để chuyển hóa thành tình huống phản công nhanh. Cũng từ tình huống này, tiền đạo Nguyễn Khánh có đường kiến tạo tinh tế để Thanh Phong dứt điểm kỹ thuật mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Long An.

Đội bóng Long An sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Thanh Phong

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ duy trì được hơn 5 phút. Phút 36, trong tình huống tổ chức tấn công mẫu mực bên cánh trái, tiền đạo Hồ Thanh Minh phối hợp một – hai với đồng đội trước khi chuyền bóng thuận lợi để Trần Thành đệm bóng mang về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

Ngay sau đó, đội khách có bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát

Bàn thắng giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Đội chủ nhà Long An có một số cơ hội trong cuối hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục được 2 đội duy trì. Phút 50, trong tình huống phản công bên cánh trái, từ đường chuyền của Duy Nam, tiền đạo Nguyễn Khánh có pha dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Tiến Tạo đưa Long An vượt lên dẫn 2-1.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Long An thi đấu thăng hoa. Phút 56, tiền vệ Trọng Hóa thiếu chút nữa ghi bàn thắng khi cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 30m của tiền vệ này chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tiền đạo Nguyễn Khánh đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận đấu

Trong khi đó, phút 60, may mắn cũng không đứng về đội khách khi cú ngả người bắt vô lê đẹp mắt của tiền đạo Hồ Thanh Minh cũng đưa bóng đi chệch cột dọc. 3 phút sau, đội khách còn bỏ qua cơ hội ghi bàn khi cú đánh đầu ở khoảng cách chừng 5m của Tuấn Khải đi vọt xà ngang.

Thậm chí, đến phút 73, từ pha bóng tấn công của đội khách, thủ môn Trường Long băng ra lỡ nhịp, tuy nhiên cũng chính thủ môn Trường Long kịp sửa sai khi lui về cản phá liên tiếp 2 cú dứt điểm trong vòng cấm của các cầu thủ Huế.

Chiến thắng 3-1 giúp đội bóng Long An vượt qua chính đối thủ để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng

Trong khi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của các cầu thủ đội khách chưa mang lại kết quả thì vào phút bù giờ của trận đấu, từ pha bóng phản công nhanh, trung vệ đội khách phạm lỗi với Quốc Lộc trong vòng cấm giúp Long An được hưởng quả phạt đền. Thanh Phong hoàn tất cú đúp giúp Long An ấn định chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, đội bóng Long An vượt qua chính đội bóng đá Huế để xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, dù cùng có 18 điểm nhưng đội bóng đá Huế tụt xuống vị trí thứ 5 do kém hơn về chỉ số phụ./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết