Tiếng Việt | English

05/03/2020 - 14:29

Long An: Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Thanh Phú lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng 05/03, Đảng bộ xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Đại biểu tham dự đại hội

Về phía khách mời có lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, đại biểu khách mời các địa phương trong tỉnh. Đại hội có sự tham dự của 101 đại biểu được triệu tập đại diện cho 252 đảng viên sinh hoạt tại 14 Chi bộ trực thuộc. 

Đoàn dân quân chính Đảng tặng hoa chúc mừng đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thanh Phú được tiến hành trong 2 ngày 04 và 05/03/2020. Đây là Đảng bộ được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm, chỉ đạo cho việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 trong toàn tỉnh. 

Trong buổi sáng ngày làm việc chính thức, Đại hội thông qua báo cáo dự thảo báo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành trong việc lãnh đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ; bầu Bí thư.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ

Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân đánh giá cao sự cố gắng của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã, đã bám sát các văn bản hướng dẫn và sự chỉ đạo của cấp trên, làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt để đại hội bảo đảm nội dung, yêu cầu đề ra.

Bí thư Huyện ủy Bến Lức cũng đánh giá cao những kết quả mà Thanh Phú đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bức tranh kinh tế - văn hóa - xã hội của xã có bước phát triển vượt bậc so với nhiệm kỳ trước. Cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch mạnh theo hướng thương mại - dịch vụ và dân cư đô thị, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể; số hộ giàu, khá ngày càng tăng và đặc biệt là xã đầu tiên của huyện xóa trắng hộ nghèo.

Bí thư Huyện ủy Bến Lức đề nghị đại biểu tập trung thảo luận để làm rõ, khẳng định những thành quả đạt được cần phát huy, những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đưa ra những giải pháp khả thi cho nhiệm kỳ tới để đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, định hướng đề ra./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết