Tiếng Việt | English

12/12/2020 - 04:43

Lớp trưởng đa tài

Học giỏi, đa tài, năng động, luôn tích cực tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi do Liên đội nhà trường phát động là nhận xét của nhiều giáo viên khi nói về cô học trò Phạm Lê Phương Thúy, học sinh lớp 4/1, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Phương Thúy rất thích vẽ, em ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang

Lớp trưởng đa tài

Xinh xắn, nhanh nhẹn, hoạt bát, lễ phép là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với em Phạm Lê Phương Thúy, học sinh lớp 4/1, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Được biết, trong suốt 4 năm học, em luôn được thầy cô tin tưởng giao cho trọng trách lớp trưởng. Là “đầu tàu” của lớp, Thúy luôn gương mẫu thực hiện các nội quy của nhà trường, lễ phép với các thầy cô, thường xuyên nhắc nhở các bạn trong lớp tham gia giữ gìn vệ sinh chung, chăm sóc, bảo vệ các công trình măng non của trường.

Phương Thúy đoạt giải Ba, cấp thành phố trong hội thi kể chuyện về Bác Hồ dành cho học sinh tiểu học năm 2018 - 2019

Khi nhắc về học trò của mình cô Võ Lê Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 4/1, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho biết: “Với vai trò là lớp trưởng, Thúy quản lý lớp rất tốt. Em học giỏi đều tất cả các môn, trên lớp, em rất ngoan, chăm chú nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài, thường xuyên giúp đỡ các bạn học yếu. Đặc biệt, Thúy rất năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động do nhà trường phát động.”

Không chỉ học giỏi Thúy còn thường xuyên tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi do Liên đội Trường Tiểu học Lý Tự Trọng phát động. Cô Phan Bảo Trân - Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Lý Tự Trọng chia sẻ: “Thúy rất năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động như: Kể chuyện, vẽ tranh, giải toán qua mạng, làm thiệp tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đặc biệt, em rất có "duyên" với giải thưởng. Cùng với Liên đội Trường tiểu học Lý Tự Trọng, Thúy đã nhiều năm liền đoạt giải cao trong Ngày hội Hoa phượng đỏ do TP.Tân An tổ chức; đoạt giải Ba, cấp thành phố trong hội thi kể chuyện về Bác Hồ dành cho học sinh tiểu học; giải Nhì cuộc thi giải toán qua mạng; giải Ba trong hội thi “Vở sạch - Chữ đẹp” của khối 4, cấp trường,…”

Phương Thúy rất có “duyên” với giải thưởng

Nỗ lực "chinh phục" ước mơ

Mặc dù, học giỏi đều các môn nhưng Thúy dành tình yêu đặc biệt cho bộ 3 môn “Vẽ - Hát - Toán”. Nhận ra bản thân yêu thích vẽ nên từ năm lớp 2 Thúy đã xin mẹ cho đi học vẽ, cầm chiếc túi tài liệu chứa đầy những bức tranh đủ màu sắc do chính mình vẽ Thúy hạnh phúc “đây là tài sản của em, em quý những bức tranh này nhất”. Được biết, nếu môn Vẽ và môn Hát giúp Thúy tìm được niềm vui, sự giải trí thì môn Toán giúp em tìm được sự thú vị.

Chia sẻ về niềm đam mê học Toán, Thúy cho biết: “Em rất thích học môn Toán, ngoài học trên lớp và làm bài tập của cô giáo cho thì về nhà em còn lên mạng để giải Toán hoặc nhờ cha mẹ ra đề để làm thêm. Mỗi khi làm bài thì em sẽ đọc đề thật kỹ, xác định xem đề bài yêu cầu những gì rồi giải, dù gặp bài khó thì em cũng không nản lòng, em sẽ cố gắng đến khi làm được. Về nhà, học cái gì không hiểu con sẽ nhờ chị 2 giảng lại.”

Học bán trú tại trường, Thúy lên sẵn cho bản thân thời khóa biểu cụ thể về việc học tập, sinh hoạt của mình. Thời gian biểu giúp Thúy biết công việc tiếp theo mà em phải làm trong ngày là gì, từ đó, giúp em thực hiện mọi việc được thuận lợi và đạt kết quả tốt hơn.

Phương Thúy (bìa phải) nhận thưởng trong buổi Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020

Bật mí về châm ngôn sống của mình, Thúy nói: “Em thích nhất câu tục ngữ “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trong cuộc sống, muốn thành công thì phải vượt qua những khó khăn, thử thách. Ước mơ lớn nhất của em là sau này trở thành nhà thiết kế thời trang, em muốn tạo ra được thật nhiều bộ trang phục đẹp cho mọi người. Để thực hiện ước mơ của mình em sẽ cố gắng học thật giỏi và trau dồi thêm kỹ năng vẽ”.

Nhắc về cô con gái út của mình chị Lê Thị Thanh Thúy (mẹ của Phương Thúy) bộc bạch: “Tôi có 2 cô con gái, Thúy là út, từ nhỏ đến giờ Thúy luôn là cô bé nhanh nhẹn, hoạt bát. Trong nuôi dạy con cái thì gia đình tôi luôn để các con phát triển tự nhiên, con thích học bộ môn gì nếu trong khả năng thì chúng tôi đều tạo điều kiện để bé được học.”

Có thể thấy, ngay từ khi còn nhỏ em Phạm Lê Phương Thúy đã lên kế hoạch và không ngừng nỗ lực cho việc “chinh phục” ước mơ của mình. Với những gì cô học trò lớp 4 này đã làm được em xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để nhiều học sinh noi theo và học tập./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết