Tiếng Việt | English

17/04/2022 - 20:40

Lý Hoàng Nam đập vợt khi thất bại khó tin ở chung kết giải Chiangrai

Có đến 6 cơ hội giành điểm quyết định để vô địch nhưng Lý Hoàng Nam vẫn thất bại trước Hong Seong Chan của Hàn Quốc ở trận chung kết giải quần vợt M15 Chiangrai diễn ra tại Thái Lan.

Sau những chiến thắng thuyết phục ở các vòng đấu trước, Lý Hoàng Nam tự tin sẽ có được danh hiệu ở giải đấu M15 Chiangrai diễn ra tại Thái Lan khi chạm trán đối thủ Hong Seong Chan của Hàn Quốc trong trận chung kết.

Trước đối thủ quen thuộc mà Hoàng Nam đã từng thắng trước đây, tay vợt Việt Nam chơi tập trung từ đầu trận và tạo nên thế trận giằng co. Phải đến game thứ 8 của set 1, Hong Seong Chan mới có được break quan trọng trước khi thắng 6-3 trong set 1.


Lý Hoàng Nam thất bại ở trận chung kết giải quần vợt M15 Chiangrai diễn ra tại Thái Lan dù có đến 6 cơ hội giành điểm quyết định. (Ảnh: LTAT). 

Sang set 2, Hoàng Nam chắt chiu cơ hội để sớm có break từ game thứ 4, qua đó duy trì lợi thế để giành chiến thắng 6-3 trong set 2, đưa trận đấu vào set 3 quyết định.

Ở set đấu định đoạt trận chung kết, Hoàng Nam khởi đầu tốt và có break ngay game đầu tiên. Sự chủ động tấn công giúp Hoàng Nam có lợi thế và dẫn trước đối thủ đến 5-3. Ở game bản lề thứ 9, Hoàng Nam có đến 4 cơ hội giành match-point nhưng đều bỏ lỡ. Đến game thứ 10, Hoàng Nam tiếp tục bỏ lỡ 2 cơ hội nữa để giành điểm vô địch và bị đối thủ san bằng tỷ số 5-5.

Lúc này, Hoàng Nam thể hiện tâm lý không còn tốt, những tình huống quyết định của tay vợt Việt Nam không có được sự chính xác. Trong khi đó, Hong Seong Chan có những pha phòng thủ cuối sân cực kỳ ấn tượng để dồn Hoàng Nam vào những pha bóng bền. Tay vợt số 1 Việt Nam đã có tình huống đập vợt sau pha hỏng ăn đáng tiếc ở cơ hội lên lưới mang tính then chốt.

Cuối cùng, sau 4 match-point, Hong Seong Chan đã giành chiến thắng ở game thứ 12 của set 3, qua đó vô địch giải quần vợt M15 Chiangrai ở Thái Lan khi đánh bại Lý Hoàng Nam 6-3, 3-6, 7-5 sau 2 giờ 35 phút thi đấu.

Với Hoàng Nam, thất bại này khiến anh chưa thể có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2022. Tay vợt sinh năm 1997 sẽ tiếp tục tham dự thêm một giải M15 Chiangrai nữa vào tuần sau trước khi trở về Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết