Tiếng Việt | English

09/10/2021 - 14:54

Mạnh Quỳnh tiễn biệt Phi Nhung bằng bài tân cổ 'Khóc bạn đêm mưa'

Sau gần 2 tuần im lặng trước sự ra đi của nữ ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Mạnh Quỳnh đã sáng tác bài tân cổ “Khóc bạn đêm mưa” để tiễn biệt 'người tình sân khấu'.

Trên kênh Youtube cá nhân, ca sĩ Mạnh Quỳnh đã đăng tải video để giãi bày tâm tư và thể hiện bài tân cổ do chính nam ca sĩ viết riêng cho Phi Nhung.

Nói về lý do quay clip, Mạnh Quỳnh cho biết là để xin lỗi khán giả vì không trả lời tin nhắn trong những ngày qua. Sinh thời Phi Nhung rất thích hát cải lương nên anh đã sáng tác một bài tân cổ gửi đế khán giả và Phi Nhung.

Nói về lý do quay clip, Mạnh Quỳnh cho biết là để xin lỗi khán giả vì không trả lời tin nhắn trong những ngày qua. Sinh thời Phi Nhung rất thích hát cải lương nên anh đã sáng tác một bài tân cổ gửi đế khán giả và Phi Nhung.

Theo đó, ca sĩ Mạnh Quỳnh chia sẻ: “Hơn 10 ngày qua, người Việt Nam chúng ta, những người yêu nghệ thuật cũng như âm nhạc đều rất đau buồn và xót trước sự ra đi của Phi Nhung - một ca sĩ, nghệ sĩ tài ba, một người bạn thân từng gắn bó với tôi suốt 20 năm qua.

Sự ra đi đột ngột của Phi Nhung để lại cho chúng ta nhiều tiếc nuối và hụt hẫng. Đối với bản thân tôi là một người bạn, người bạn diễn trên sân khấu lẫn ngoài đời tôi rất đau buồn và chỉ biết ngậm ngùi ôn lại kỷ niệm qua những clip trình diễn chung của cả hai, không thể nào không rơi nước mắt”.

Mạnh Quỳnh chia sẻ: “Trước đây sau liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, tôi từng nói với Nhung sẽ hoạt động chậm lại, dành nhiều thời gian cho gia đình và cuộc sống cá nhân. Nhưng sau khi Nhung ra đi thì tôi chợt nghĩ rằng Phi Nhung đã dành cả đời hi sinh cho nghệ thuật thì đối với tôi - một người bạn sẽ thay Nhung hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở, sẽ tiếp tục hát đến khi không hát được nữa”.

Bài tân cổ được Mạnh Quỳnh đặt tên Khóc bạn đêm mưa để đưa tiễn người bạn thân ra đi mãi mãi. Trong lúc thể hiện bài tân cổ sự nghẹn ngào của nam ca sĩ cùng câu ca hơi dài khiến người nghe không khỏi xót xa.

Clip Mạnh Quỳnh hát tân cổ “khóc bạn đêm mưa” do chính anh sáng tác để tiễn biệt Phi Nhung. Nguồn: Mạnh Quỳnh Official.

Kết bài tân cổ là lời tiễn biệt của Mạnh Quỳnh dành cho Phi Nhung: “Má hồng một kiếp truân chuyên/ Tên em sẽ mãi lưu truyền ngàn sau/ Tôi xin khép lại cung sầu/ Trời mưa hay giọt lệ nào vừa rơi”.

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh là cặp đôi ăn ý dòng nhạc quê hương trữ tình và bolero. Đồng hành cùng nhau hơn 20 năm, Phi Nhung Mạnh Quỳnh đã để lại nhiều tác phẩm đi vào lòng khán giả như: Thành phố buồn, Tân cổ giao duyên, Lại nhớ người yêu, Sầu tím thiệp hồng, Hai đứa nghèo…

Đối với Phi Nhung, Mạnh Quỳnh là“tình sân khấu, tình âm nhạc”, Mạnh Quỳnh luôn chiều chuộng và chăm sóc nữ ca sĩ như em gái của mình. Sự ra đi của Phi Nhung vào trưa 28-9 là cú sốc lớn đối với nam ca sĩ và nhiều người yêu mến cô.

Mạnh Quỳnh và Phi Nhung là bạn thân, cặp đôi ăn ý trên sân khấu được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Ảnh: Facebook Phi Nhung

Mạnh Quỳnh và Phi Nhung là bạn thân, cặp đôi ăn ý trên sân khấu được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Ảnh: Facebook Phi Nhung

Ở diễn biến khác, rạng sáng nay, 9/10, trên fanpage của cố ca sĩ Phi Nhung cũng đã đăng tải bài viết thông báo: “Chị đã mỉm cười và bay đi

Dù không thể về bên con gái Wendy trong hình hài nguyên vẹn như nguyện ước của con nhưng ca sĩ Phi Nhung cũng đã lên chuyến bay cuối cùng để về bên con gái.

... Hiện tro cốt của chị đang cùng nghệ sĩ Việt Hương về bên con gái Wendy. Tang lễ sẽ được cử hành tại Mỹ khi tro cốt chị về đến nhà. Chị đã được về nhà sau thời gian dài chờ đợi. Những nỗi niềm từ nay khép lại. Chị về trời với sự an yên”.

Ngay dưới bài đăng, nhiều khán giả đã bày tỏ lòng thương mến và gửi lời tiễn biệt giọng ca đã gắn liền với tuổi thơ của người hâm mộ qua nhiều thế hệ. Mọi người cùng cầu nguyện cho Phi Nhung ra đi thanh thản và chuyến bay không vé khứ hồi của cố ca sĩ thượng lộ bình an về bên vòng tay ấm áp của gia đình./.

Theo PLO

Chia sẻ bài viết