Tiếng Việt | English

10/02/2023 - 16:38

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động tham mưu, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ  

Đây chính là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023 do UBND tỉnh Long An tổ chức vào ngày 10/02.

Đại biểu tham gia hội nghị

Năm 2022, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu của UBND tỉnh và ngành giao.

Cụ thể, thực hiện các chỉ tiêu UBND tỉnh giao như tuyển sinh đào tạo 23.055/23.000 lao động, đạt 100,24% kế hoạch, góp phần nâng lao động qua đào tạo đạt 73,35%, trong đó có bằng cấp, chứng chỉ đạt 32,07% (vượt kế hoạch); giảm 23% số hộ nghèo theo tiêu chí mới so với đầu năm 2022 (vượt kế hoạch).

Nhiệm vụ, chỉ tiêu của ngành: 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác chính sách đền ơn đáp nghĩa; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc dưới các hình thức; duy trì và nâng cao chất lượng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH còn tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời trên các lĩnh vực lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, người có công,…góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội tỉnh. Đặc biệt ngành tham mưu giải quyết tốt các vấn đề phát sinh trong việc thực hiện chương trình hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động, phát triển thị trường lao động trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao Cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH cho Sở LĐ-TB&XH 

Đặc biệt, năm 2022, Sở LĐ-TB&XH nhận Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua do Bộ LĐ-TB&XH phát động. 

Năm 2023, ngành LĐ-TB&XH phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu UBND tỉnh giao gồm số lao động trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 1.000 người; lao động qua đào tạo đạt 74%, trong đó có bằng cấp, chứng chỉ 33%; giảm 15% số hộ nghèo theo tiêu chí mới so với đầu năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của ngành LĐ-TB&XH trong hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của UBND tỉnh và ngành giao. Ông đề nghị, ngành LĐ-TB&XH tỉnh phải nêu cao tinh thần “chủ động trong tham mưu, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ”. Trong đó, tập trung các nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được xác định trong chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023; tập trung tham mưu các chính sách, giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động; kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh với người lao động, kết nối đồng bộ giữa đào tạo và giải quyết việc làm; tiếp tục thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đã ban hành cho đối tượng người có công; tiếp tục rà soát, giải quyết hiệu quả chính sách hỗ trợ người có công, bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm sai phạm.  

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, việc làm, người có công và xã hội năm 2022

Dịp này, nhiều cá nhân và tập thể nhận giấy khen của Sở LĐ-TB&XH vì có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, việc làm, người có công và xã hội năm 2022./.

Lê Ngọc - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết