Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 13:32

Ngày tuổi thơ

Hôm nay là Ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6), khởi đầu cho những ngày vui hè của các bạn nhỏ. Dù đang trong độ tuổi thiếu nhi hay đã qua lứa tuổi hồn nhiên này, mỗi người chúng ta đều có những kỷ niệm đẹp về ngày dành riêng cho tuổi thơ.

Vui như trẻ được quà 

Tôi nhớ, những ngày hè trước đây của mình thật vui! Vừa kết thúc năm học, chúng tôi nôn nao đến ngày 01/6 để được tặng quà và vui chơi thỏa thích.

Minh họa: Internet

Nếu bạn nào đạt loại giỏi trong năm học còn được tặng thêm những phần quà hấp dẫn. Đó chính là động lực để bọn trẻ chúng tôi phấn đấu. Sau khi nhận quà, chúng tôi được tham gia những trò chơi vui nhộn: Hát, múa, thi đố vui, chơi mèo bắt chuột,... Cả sân chơi nhỏ lúc ấy luôn tràn ngập tiếng cười.

Hồng Anh

Ngày 01/6 với bạn nghèo

Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm trước vẫn để lại trong tôi nhiều ấn tượng khó quên. Chúng tôi đến vui chơi tại phường. Hôm ấy, có nhiều bạn thiếu nhi từ các khu phố về dự, đặc biệt trong đó, nhiều bạn có hoàn cảnh rất khó khăn. Có bạn vừa đi học, vừa đi bán vé số để phụ giúp gia đình. Nghe những câu chuyện của các bạn đồng trang lứa, tôi cảm thấy xót xa. Hôm ấy, các cô, chú tổ chức cho chúng tôi vui chơi bên nhau để các bạn ấy không bị mặc cảm, không thấy mình thua thiệt. Và tôi luôn mong muốn điều may mắn sẽ đến với các bạn thiếu nhi nghèo.

Như Quỳnh

Mong mỗi ngày đều là ngày 01/6

Mùa hè đến. Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 đến. Năm nào, tôi cũng được tham dự Ngày Quốc tế Thiếu nhi ở cơ quan của mẹ. Các cô, chú tổ chức trao quà cho các bạn học giỏi trong năm học qua. Sau đó, các cô, chú mời chúng tôi lên biểu diễn các tiết mục văn nghệ. Có bạn hát hay, có bạn quên lời nhưng ai cũng được các cô, chú động viên bằng những tràng pháo tay thật lớn. Nếu trời không mưa, chúng tôi được các cô, chú dẫn ra sân tham gia trò chơi. Nhưng có những năm, ngày 01/6 trời mưa nên tôi và nhiều bạn khác chỉ có thể chơi những trò đơn giản trong hội trường. Tôi ước mỗi ngày đều là Ngày Quốc tế Thiếu nhi để chúng tôi cũng được tặng quà, được các cô, chú thương yêu và tổ chức những trò chơi vui thiệt là vui!

Nam Anh

Mong bạn nào cũng có quà!

Mùa hè bao giờ cũng bắt đầu từ Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6. Cũng như bao bạn nhỏ khác, tôi rất thích ngày này vì được nhận quà. Vào ngày này, chúng tôi vẫn còn thiếu những bộ phim thiếu nhi hay để xem, thiếu những chương trình ca nhạc, chương trình truyền hình, những vở kịch dành cho lứa tuổi của mình. Ngoài ra, tôi cũng muốn, trong ngày này, bạn nhỏ nào cũng có quà, nhất là những bạn có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa./.

Thu Hương

Chia sẻ bài viết