Tiếng Việt | English

23/12/2022 - 14:22

Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích  

Sáng 23/12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội NCT năm 2022, phương hướng, nghiệm vụ công tác hội năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa dự.

 2 cá nhân người cao tuổi của tỉnh được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” của Trung ương Hội NCT Việt Nam

Hiện toàn tỉnh có trên 134.000 hội viên NCT. Năm 2022, các cấp Hội trong tỉnh chủ động, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác lớn. Theo đó, các cấp Hội tổ chức chúc thọ, mừng thọ 1.820 cụ tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi; chúc thọ, mừng thọ trên 20.400 cụ ở các độ tuổi khác nhau. Tỉnh hiện có trên 28.200 cụ được hưởng chế độ trợ cấp xã hội và có gần 40.000 cụ được cấp bảo hiểm y tế miễn phí.

Ngoài ra, tổ chức Hội cấp tỉnh, huyện thực hiện tốt công tác xã hội hóa trong hoạt động phong trào, thực hiện Tháng hành động vì NCT năm 2022. Công tác chăm sóc NCT được quan tâm, thực hiện tốt, có trên 37.400 NCT được khám sức khỏe định kỳ, đạt 117% chỉ tiêu đề ra. Các cấp Hội trong tỉnh có nguồn Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” tiếp tục được duy trì hoạt động hiệu quả. Theo đó, cấp huyện có 2/15 huyện và cấp xã có 122/188 xã, phường, thị trấn xây dựng được quỹ.

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh - Nguyễn Văn Hiền trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu

Phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng”, thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam, thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ các chỉ tiêu năm 2022 được các cấp Hội trong tỉnh thực hiện tốt. Trong đó, nhiều Hội có những giải pháp hay, hiệu quả, góp phần lan tỏa phong trào thi đua tại địa phương,…

Năm 2023, Ban đại diện Hội NCT tỉnh triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng tổ chức hội; công tác chăm sóc NCT; công tác phát huy vai trò NCT và 3 chương trình công tác lớn gồm xây dựng và phát triển Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ khu vực biên giới; “NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Dịp này, 2 cá nhân NCT của tỉnh được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam” của Trung ương Hội NCT Việt Nam; 4 tập thể được nhận giấy khen của Ban đại diện Hội NCT tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chúc người cao tuổi luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, là “cây đại thụ”, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa biểu dương, ghi nhận sự đóng góp của Hội NCT tỉnh trong thời gian qua, nhất là từng hội viên cấp tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Ông đề nghị, các cấp, các ngành tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Hội NCT tỉnh và gửi lời chúc NCT luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, là “cây đại thụ”, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo,…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết