Tiếng Việt | English

20/06/2023 - 16:16

Nhà báo cách mạng phải bản lĩnh, giữ vững 'Tâm sáng, lòng trong, bút sắc'  

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được có phát biểu chúc mừng và gửi gắm niềm tin tưởng sâu sắc đến các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh Long An.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được dành sự quan tâm đặc biệt cho hoạt động báo chí và những phóng viên, nhà báo

Thể hiện quan điểm của mình, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, những năm qua, các cơ quan báo chí và lực lượng làm báo trong tỉnh ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng trên mặt trận công tác tư tưởng, là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Đặc biệt, từ thực tiễn năng động với trách nhiệm chính trị - xã hội lớn lao, sứ mệnh vẻ vang của người làm báo cách mạng càng được thể hiện đậm nét hơn. Nhiều phóng viên, nhà báo nhanh chóng trưởng thành, không ngừng bứt phá, sáng tạo nên các tác phẩm báo chí có giá trị cao, ảnh hưởng sâu, rộng trong đời sống nhân dân; nhiều tác phẩm có sức lay động mạnh mẽ, thức tỉnh toàn xã hội, tạo dựng niềm tin sâu sắc của nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền địa phương.

Thiệp chúc mừng của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, báo chí không chỉ đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống mà còn là kênh thông tin tin cậy để nhân dân “gửi gắm” tâm tư, nguyện vọng; từ đó, tiếng nói chung của “ý Đảng, lòng dân” được hội tụ, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường, tạo thành nguồn cơn sức mạnh to lớn vượt qua những thách thức, khó khăn, đưa tỉnh nhà vươn lên, đạt được nhiều thắng lợi to lớn.

Hiện nay, Long An tiếp tục đà phát triển với sức bật mạnh mẽ, toàn hệ thống chính trị và nhân dân đang làm việc với tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa; quyết tâm, quyết tâm hơn nữa”. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu những người làm báo phải luôn là lực lượng tiên phong, tuyến đầu trên mọi mặt trận của bước đường tiến lên đầy thách thức nhưng cũng rất vinh quang của tỉnh nhà. Nhà báo cách mạng phải có tinh thần cách mạng, phải luôn có đủ dũng khí, bản lĩnh, “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, có khả năng nhạy bén, thích ứng nhanh chóng thời cuộc và hơn tất cả, phải luôn biết đặt lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân lên trên hết.

Nhà báo luôn là lực lượng tiên phong trên mọi mặt trận, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm

Với 98 năm truyền thống vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam, chắc chắn sẽ là niềm tự hào, động lực to lớn để báo chí Long An hòa vào sự lớn mạnh không ngừng của báo chí cả nước. Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng đội ngũ phóng viên, nhà báo Long An sẽ luôn xứng đáng là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, chung sức, đồng lòng khơi dậy và hun đúc khát vọng về một Long An “Trung dũng, kiên cường” phát triển phồn vinh, hạnh phúc, nghĩa tình./.

An Bang

Chia sẻ bài viết