Tiếng Việt | English

22/12/2023 - 10:21

Niềm vui trên công trình trọng điểm!

Những ngày cuối năm 2023, trong bộn bề lo toan, dù còn nhiều khó khăn, thách thức của tình hình thế giới, trong nước tác động, chúng ta vẫn cảm thấy hết sức phấn khởi, tự hào về những kết quả thực hiện chỉ tiêu nghị quyết năm 2023 của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Trong đó, niềm vui như nhân đôi khi tỉnh đạt 17/19 chỉ tiêu nghị quyết năm 2023. Đó là phần thưởng xứng đáng cho tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà trong chinh phục mục tiêu cường thịnh, no ấm, hạnh phúc.

Đặc biệt, niềm vui cuối năm 2023 càng ấn tượng hơn với người dân TP.Tân An, tỉnh Long An và khu vực lân cận khi trong tuần này, vào ngày 23/12/2023, tỉnh sẽ tổ chức Lễ thông xe, đưa vào sử dụng công trình trọng điểm đường Vành đai TP.Tân An. Điều này thật ý nghĩa nhân dịp cả nước đón chào năm mới, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Sau thời gian khẩn trương thi công, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đến nay, Dự án đường Vành đai TP.Tân An cơ bản hoàn thành. Tuyến đường là công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và XI. Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đô thị, kết nối giao thông, phát triển KT-XH của TP.Tân An và các huyện lân cận. Việc đầu tư xây dựng công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, các khu dân cư, thương mại, dịch vụ của TP.Tân An nói riêng và tỉnh nói chung.

Việc tổ chức Lễ thông xe và đưa vào sử dụng công trình đường Vành đai TP.Tân An là lời tri ân đối với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, địa phương đã có nhiều đóng góp cho việc phát triển hạ tầng giao thông tỉnh nhà.

Tuyến đường Vành đai TP.Tân An là một trong những công trình trọng điểm thể hiện trí tuệ tập thể, tầm nhìn xa của lãnh đạo tỉnh xuyên suốt 2 nhiệm kỳ X và XI, luôn xác định tầm quan trọng hết sức to lớn của đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông mở đường cho sự phát triển của tỉnh nhà. Liên tục các kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh gần đây đã chọn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ là chương trình đột phá; xây dựng các công trình giao thông huyết mạch kết nối vùng miền, hướng tới tương lai là các công trình trọng điểm. Trong đó, có tuyến đường Vành đai TP.Tân An là dự án giao thông hết sức quan trọng.

Công trình này khi hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng sẽ tạo điểm nhấn mỹ quan trong bức tranh đô thị Tân An; tạo điều kiện thuận lợi cho thành phố phát triển, vươn lên về mọi mặt, xứng tầm là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh, phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại I trong giai đoạn 2025-2030 và thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Việc xây dựng hoàn thành đường Vành đai TP.Tân An là vô cùng cần thiết nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch; mở rộng không gian đô thị TP.Tân An; giảm áp lực giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 62, trục đường Hùng Vương, Hùng Vương (nối dài); thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, vận chuyển, lưu thông hàng hóa được dễ dàng hơn giữa các khu vực xung quanh.

Với việc tổ chức Lễ thông xe, đưa vào sử dụng công trình trọng điểm đường Vành đai TP.Tân An, chúng ta kỳ vọng thành phố và các huyện trong vùng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần thực hiện mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết