Tiếng Việt | English

03/11/2022 - 10:29

Nữ travel blogger gợi ý 3 địa danh Nhật Bản hợp với khách Việt

Ngay sau khi Nhật Bản mở cửa đón khách quốc tế, nữ travel blogger Mộc Linh đã có chuyến trải nghiệm dài ngày tại "xứ sở mặt trời mọc". Hiện nay thủ tục du lịch Nhật Bản khá thuận tiện, đồng thời mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá đất nước này.

Theo đánh giá của blogger Mộc Linh, việc đi du lịch Nhật Bản hiện nay đã tương đối thuận tiện. Mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá Nhật Bản vì thời tiết dễ chịu và lá cây chuyển sang màu vàng, màu đỏ tạo nên khung cảnh đẹp mãn nhãn. Với những ai chưa tự tin du lịch Nhật Bản tự túc thì có thể đặt tour trọn gói của các công ty lữ hành sẽ tránh phát sinh dịch vụ, chi phí trong chuyến du lịch.


Hồ Kawaguchi

Nơi đẹp nhất để ngắm núi Phú Sĩ

Chuyến du lịch Nhật Bản sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu bức ảnh chụp núi Phú Sĩ, cùng với những hàng cây rực rỡ lá vàng, lá đỏ. "Ngoài vẻ đẹp riêng của một ngọn núi thông thường, đây còn là một địa điểm tâm linh rất quan trọng và là nguồn cảm hứng lớn về nghệ thuật của người Nhật. Bởi thế khi đặt chân đến Nhật Bản, tôi đã dành ra cả một ngày để kiếm tìm những địa điểm có thể ngắm trọn vẻ đẹp của núi và tận hưởng không khí nơi đây" – Mộc Linh chia sẻ.

Theo travel blogger này, có rất nhiều điểm có thể ngắm núi Phú Sĩ nhưng phù hợp nhất với khách du lịch là hồ Kawaguchi và làng cổ Oshino Hakkai.


Làng Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ

Thứ nhất là hồ Kawaguchi – một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở chân núi Phú Sĩ, cũng là hồ dễ ghé thăm nhất từ Tokyo. Du khách có thể chọn tản bộ dạo quanh bờ hồ hoặc đạp xe dọc theo những lối mòn để thăm thú cảnh đẹp. Thú vị hơn là đi du thuyền quanh hồ (khoảng 30 phút) để ngắm trọn cảnh sắc bình yên của hồ Kawaguchi và sự kì vĩ của núi Phú Sĩ. Thời gian hoạt động của thuyền từ 9h đến 16h30 mỗi ngày. Nếu may mắn đến đây vào một ngày trời trong xanh, bạn có thể thấy núi Phú Sĩ in bóng rõ hơn trên mặt hồ. Cảnh sắc tuyệt mỹ, chỉ cần dùng điện thoại là sẽ có cả một album toàn những bức ảnh đẹp.

Thứ hai là làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ, được biết đến là một trong 100 địa điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất Nhật Bản. Vào mùa thu, làng cổ Oshino Hakkai đẹp như một bức tranh cổ tích, từ đây phóng xa tầm mắt là có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi Phú Sĩ. Những triền núi với lá phong Nhật xanh bắt đầu ngả vàng, dường như không quá xa; thêm một mái đền thần đạo hay ngôi nhà cổ như quyện thành một khung cảnh hoàn hảo, khi con người và thiên nhiên như giao hòa.

Làng cổ Shirakawa-go ở tỉnh Gifu

Mùa thu, khung cảnh Shirakawa-go trở nên thơ mộng khi lá cây bắt đầu chuyển sang màu đỏ, màu vàng

Được UNESCO ghi danh là Di sản thế giới từ năm 1995, làng Shirakawa-go có hơn 100 ngôi nhà, trong đó hơn 20 căn nhà cổ bằng gỗ hàng trăm năm tuổi được gìn giữ gần như nguyên vẹn, với lối kiến trúc độc đáo là Gassho-zukuri (nhà tranh mái dốc).

Theo cảm nhận của blogger Mộc Linh, mặc dù du lịch đã hoạt động từ lâu nhưng ngôi làng Shirakawa-go vẫn giữ được sự nguyên bản, từ những vật dụng nhỏ nhất như chiếc bát ăn mì với hoa văn cổ, cho đến những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc xưa. "Tất cả mang đến cho mình cảm giác như ngôi làng này đã bị bỏ quên bởi quá trình đô thị hóa ngoài kia, đọng lại là những nét đẹp nguyên sơ nhất, đem đến cảm giác thoải mái và hạnh phúc khó tả".

Nhà cổ ở Shirakawa-go là phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh

Ở Shirakawa-go có 4 mùa rõ rệt, dù tới thăm ngôi làng vào bất kỳ thời điểm nào du khách đều có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp như chốn thần tiên. Vào mùa xuân và mùa hè, Shirakawa-go chìm trong sắc màu xanh ngát của cỏ cây, hoa lá. Đến mùa thu, không gian trở nên thơ mộng khi lá cây bắt đầu chuyển sang màu đỏ, màu vàng. Nếu đến Shirakawa-go vào mùa đông, du khách sẽ chứng kiến khung cảnh như cổ tích, khi tuyết rơi trắng xóa phủ kín những con đường và mái nhà cổ kính tại đây.

Những ngày đầu thu tại Shirakawa-go thường có mưa nhẹ, thời tiết se lạnh nên trước khi đến làng cổ du khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp và ô dù. Hãy dậy sớm để đi bộ một vòng quanh làng, vì đây là thời điểm bầu không khí rất dễ chịu, cũng là thời điểm ít khách du lịch qua lại nên bạn có thể lưu lại những bức ảnh thật đẹp. Từ trạm xe bus đi vào làng, cách chừng 10 phút đi bộ là bạn có thể đến đài quan sát Shiroyama để nhìn ngắm toàn bộ ngôi làng cổ từ trên cao. Du khách cần lưu ý một số ngôi nhà không mở cửa tham quan tự do, vì người dân vẫn đang sống và sinh hoạt bình thường tại đây. 

Chơi đùa với nai ở công viên Nara

Điểm đặc biệt của công viên Nara là những chú nai thuần hóa đi lại tự do

Nằm ở thành phố Nara, công viên Nara còn được biết đến với tên gọi thân thuộc là "Công viên nai". Đây là một khu vực thiên nhiên rất yên bình, thanh tĩnh và không khí trong lành nhờ rất nhiều cây xanh. Công viên Nara rộng lớn đến mức du khách có thể dành cả ngày tại đây và thong thả tản bộ dưới những tán lá. Đây cũng được coi là một trong những điểm đến mùa thu đẹp nhất ở Nhật Bản.

Mỗi mùa công viên Nara lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Vào đầu mùa thu, lá vẫn còn xanh trên những hàng cây đang ngả bóng lên mặt hồ nước trong vắt, có thể nhìn thấy cả những chú cá đang bơi lượn tung tăng,… Kết hợp với không khí mùa thu dịu mát, những trải nghiệm ở đây có thể đẩy xa mọi căng thẳng hay lo âu của cuộc sống thường nhật.

Du khách có thể vui chơi cùng nai tại công viên Nara

"Thong thả dạo bước thăm thú cảnh vật xung quanh, thưởng thức trọn vẹn sự tuyệt vời mà thiên nhiên ưu ái tặng cho Nara là một biện pháp chữa lành tâm hồn mà mọi người nên trải nghiệm" – nữ blogger chia sẻ.

Điểm đặc biệt của công viên Nara là những chú nai thuần hóa đi lại tự do – một trong những biểu tượng của thành phố Nara. Nếu là người yêu thích động vật thì du khách không nên bỏ qua điểm đến này. Bên cạnh cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp thì công viên Nara còn cuốn hút bởi các công trình nổi tiếng như đền Todaiji, chùa Kofuku-ji, đền Kasuga-taisha,… mà chỉ mất ít phút di chuyển là du khách có thể đến tham quan và cầu nguyện./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích