Tiếng Việt | English

30/03/2018 - 13:45

Ông Nguyễn Ngọc Thiện tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục nhiệm kỳ 2018-2023

Ngày 30/3, Công đoàn (CĐ) ngành Giáo dục Long An tổ chức Đại hội lần thứ XII (nhiệm kỳ 2018-2023). Đến dự Đại hội có Phó Chủ tịch CĐ Giáo dục Việt Nam – TS. Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An – Lê Thị Thu Cúc cùng 149 đại biểu đại diện cho 3.500 đoàn viên CĐ thuộc 56 công đoàn cơ sở (CĐCS).

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – TS. Nguyễn Ngọc Ân phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2012-2017, mạng lưới trường lớp trong tỉnh tiếp tục được điều chỉnh và phát triển phù hợp quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện toàn tỉnh có 656 trường học, cơ sở giáo dục và gần 300.000 học sinh, sinh viên.

Tính đến cuối năm 2017, toàn ngành có 21.704 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ), tăng 1.614 so với đầu nhiệm kỳ. Việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các phong trào thi đua hai tốt, các phong trào quần chúng, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” luôn được CĐ các cấp duy trì thực hiện và đạt kết quả tốt.

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên luôn được Công đoàn ngành quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức: Tổ chức trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, góp vốn xoay vòng, ký tín chấp cho CBCCVC, NLĐ vay hàng năm ở các ngân hàng,… CBCCVC, NLĐ trong toàn ngành tích cực tham gia và đóng góp trên 45 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội. Các hoạt động hội thi, hội thảo chuyên đề, phong trào văn hóa, văn nghệ và thể dục, thể thao được tổ chức thường xuyên.

Trong nhiệm kỳ qua có thêm 20 CĐCS được thành lập, phát triển mới 4.623 đoàn viên CĐ; phát triển thêm 1.528 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn ngành lên 7.128 ngườin, tăng 4,1% so với năm 2012.

Đại hội đề ra một số chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2018-2013, trong đó phấn đấu hàng năm có 100% CBCCVC, NLĐ đủ điều kiện gia nhập công đoàn; 90% CĐCS đạt vững mạnh, CĐ ngành đạt loại tốt; mỗi CĐCS giới thiệu ít nhất 7% đoàn viên CĐ ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (đối với CĐCS còn nguồn); hàng năm xây dựng ít nhất 2-3 mái ấm công đoàn; 100% đơn vị thực hiện phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành;...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – TS. Nguyễn Ngọc Ân đề nghị CĐ ngành Giáo dục Long An chủ động phối hợp LĐLĐ các cấp có giải pháp quan tâm, chỉ đạo, không để CBCCVC, NLĐ tại các trường mầm non, THCS bị tách rời khỏi hệ thống chung của CĐ Giáo dục Việt Nam do phân cấp quản lý; đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC, NLĐ, trong đó tập trung phát hiện những khó khăn trong thực hiện đổi mới công tác giáo dục và đào tạo; chỉ đạo, triển khai các Nghị quyết, Chương trình hành động của CĐ Giáo dục Việt Nam tới các CĐCS;…

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục khóa XII (nhiệm kỳ 2018-2023) ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục khóa XII (nhiệm kỳ 2018-2023) gồm 23 đồng chí. Ông Nguyễn Ngọc Thiện tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục nhiệm kỳ mới./.

Huỳnh Hương

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết