Tiếng Việt | English

04/10/2022 - 07:21

Phát động cuộc thi 'Sống chủ động – cùng viết nên câu chuyện ngày mai'  

Nhân Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) năm 2022 với chủ đề “Thực hiện kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước”, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế phát động Cuộc thi xây dựng tiểu phẩm hoặc thuyết trình bằng lời với hình ảnh bổ trợ với tên gọi “Sống chủ động – cùng viết nên câu chuyện ngày mai” và đăng lên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok.

Thời gian diễn ra cuộc thi: Từ 20h00 ngày 26/9/2022 đến 24h00 ngày 26/10/2022

Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) có ý nghĩa như một Chiến dịch toàn cầu, khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai; đồng thời, khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng. Mục tiêu của Ngày Tránh thai Thế giới nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ, nhóm vị thành niên, thanh niên, phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ về tất cả các biện pháp tránh thai để giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt cho sức khỏe sinh sản.

Chương trình truyền thông xây dựng tiểu phẩm hoặc thuyết trình thể hiện thông điệp “Sống chủ động – cùng viết nên câu chuyện ngày mai” nhằm khuyến khích, kêu gọi các cá nhân, cặp vợ chồng, đặc biệt là các bạn trẻ nâng cao ý thức, hành động đúng để tránh có thai ngoài ý muốn, giúp các bạn trẻ chia sẻ câu chuyện về chủ động tránh thai đã tự chủ, thay đổi cuộc sống như thế nào.

Thực hiện Công văn số 591/TCDS-TTGD, ngày 26/9/2022 của Tổng cục DS-KHHGĐ về việc phát động cuộc thi, Sở Y tế Long An đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Phát triển tỉnh và Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố phát động cuộc thi xây dựng tiểu phẩm hoặc thuyết trình bằng lời với hình ảnh bổ trợ với tên gọi “Sống chủ động – cùng viết nên câu chuyện ngày mai” và đăng lên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok.

Thành phần tham gia: Công dân Việt Nam thuộc mọi độ tuổi đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; đội ngũ cán bộ dân số, y tế và cộng tác viên Dân số, Gia đình và Trẻ em. Thời gian: Từ 20 giờ ngày 26/9/2022 đến 24 giờ ngày 26/10/2022.

Cách thức tham gia:

Bước 1: Thể hiện nội dung “Chủ động tránh thai đã thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào?” bằng các hình thức: Tiểu phẩm hoặc thuyết trình (bằng lời và hình ảnh bổ trợ). 

Bước 2: Đăng bài dự thi lên Tiktok hoặc Facebook ở chế độ công khai. Đối với cán bộ, cộng tác viên dân số có thể sử dụng Facebook của cá nhân hoặc Chi cục DS-KHHGĐ của tỉnh, thành phố.

Bước 3: Viết caption (đoạn văn bản đi kèm để chú thích) kêu gọi bạn bè cùng tham gia cuộc thi kèm các hashtag: #songchudong #truyenthongdanso #cungvietnencauchuyenngaymai và nếu trên Tiktok thì đồng thời gắn thẻ @Truyenthongdanso.

(*) Nếu là cán bộ và cộng tác viên dân số thì cần thêm hashtag là tên tỉnh. Ví dụ: #tphochiminh (viết tắt của Chi cục DS-KHHGĐ thành phố Hồ Chí Minh); #hanam (viết tắt của Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Hà Nam); #ninhbinh (viết tắt của Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Ninh Bình).

Bước 4: Điền link bài dự thi ở phần bình luận của bài đăng phát động trên fanpage Facebook của Tổng cục Dân số http://www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc

(Điền 2 link của Tiktok và Facebook nếu tham gia trên cả 2 kênh)./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết