Tiếng Việt | English

29/08/2023 - 10:44

Phát huy vai trò nòng cốt của đảng viên

Thực hiện lời Bác dạy “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, thời gian qua, cán bộ, đảng viên trong tỉnh luôn tiên phong, gương mẫu, tích cực tham gia tốt các phong trào, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Đảng viên trẻ noi gương Bác

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Lê Chí Bảo (hiện là Bí thư Chi đoàn ấp Ông Lễ, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động, nhất là tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Năm 2015, anh vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng khi tròn 19 tuổi.

Anh Lê Chí Bảo (bên phải) là đảng viên trẻ luôn học tập và làm theo gương Bác từ những điều thiết thực nhất

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Ông Lễ. Là cán bộ Đoàn, anh hiểu rõ những khó khăn trong việc tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nên luôn trăn trở tìm cách làm mới. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn, anh thành lập nhóm Zalo, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm của ĐVTN và đổi mới hình thức tuyên truyền, đưa vào các nội dung sinh hoạt thiết thực, gần gũi với giới trẻ như văn hóa, văn nghệ, tư vấn việc làm, sức khỏe sinh sản,...

Nhờ vậy, anh tập hợp đông đảo ĐVTN tham gia các phong trào do địa phương phát động, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Không chỉ tích cực với công tác Đoàn, anh còn chủ động tìm tòi học hỏi các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất nhằm tăng thu nhập.

Anh Bảo chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, tôi không ngừng phấn đấu, rèn luyện và học hỏi từ các đảng viên đi trước, tích cực học tập và làm theo gương Bác. Tôi luôn nhận được sự tin tưởng của người dân, từ đó công tác tập hợp ĐVTN dễ dàng hơn. Nhờ vậy, tôi có điều kiện đóng góp một phần công sức cho các hoạt động, phong trào của địa phương”.

Tiên phong, gương mẫu

Nhiều năm nay, người dân ấp 2, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường đã quen với hình ảnh Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp - Đỗ Văn Thơm (SN 1962) “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, chung sức xây dựng địa phương. Ông Thơm bộc bạch: “Muốn vận động người dân tham gia các phong trào, tôi luôn tiên phong, gương mẫu thực hiện. Ngoài ra, tôi cũng luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”. Nhờ vậy, người dân tin tưởng làm theo”.

Những năm qua, ông Đỗ Văn Thơm (đứng) luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động tại địa phương

Năm 2019, sau khi về hưu, ông Thơm được người dân địa phương tin tưởng bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp. Điểm nổi bật của Chi bộ ấp 2 trong thời gian qua là sự đoàn kết, quyết tâm, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Với sự phấn đấu, nỗ lực của từng đảng viên, từ năm 2019 đến nay, Chi bộ ấp 2 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy xã Thạnh Trị khen thưởng nhiều năm liền.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Trị - Nguyễn Thanh Phú chia sẻ: “Ông Đỗ Văn Thơm luôn nhiệt tình, đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Trong công tác lãnh đạo chi bộ, ông thường xuyên định hướng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Hơn hết, ông rất mạnh dạn phê bình đảng viên có biểu hiện vi phạm những điều đảng viên không nên làm”.

Trong quá trình công tác, anh Bảo, ông Thơm nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Thế nhưng, với họ, được cống hiến sức trẻ, kinh nghiệm để xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp là điều hạnh phúc nhất. Qua đây càng khẳng định nhờ sự tiên phong, gương mẫu đi đầu của nhiều cán bộ, đảng viên mà các hoạt động, phong trào thi đua đã lan tỏa sâu, rộng. Và họ đang làm rất tốt lời Bác Hồ dạy “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết