Tiếng Việt | English

19/09/2016 - 14:39

Quá trình giải quyết hồ sơ tồn đọng cần phải linh hoạt

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Lê Tấn Dũng tại Hội nghị triển khai kế hoạch giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng trên địa bàn tỉnh được tổ chức vào sáng ngày 19/9. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Long An là 1 trong 5 tỉnh, thành (gồm Bắc Kạn, Lai Châu, Thái Bình, Long An và TP. Đà Nẵng) được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thống nhất chọn thí điểm triển khai giải quyết hồ sơ tồn đọng để rút kinh nghiệm, làm cơ sở nhân rộng.

Theo đó, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3638/KH-UBND về việc giải quyết hồ sơ tồn đọng trên địa bàn tỉnh. Trong đó sẽ ưu tiên tập trung xem xét: Hồ sơ xác nhận liệt sĩ, hồ sơ xác nhận thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Việc thành lập hồ sơ được xét duyệt theo 3 cấp: Tỉnh, huyện và xã. Mỗi cấp thành lập 1 hội đồng do Chủ tịch UBND các cấp làm Chủ tịch hội đồng. Quy trình duyệt hồ sơ được chia làm 2 trường hợp: Trường hợp chưa thiết lập hồ sơ và trường hợp đã thiết lập hồ sơ. Sau đó, hồ sơ sẽ được thông qua hội đồng cấp xã, huyện và tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng nhấn mạnh: “Quá trình giải quyết hồ sơ tồn đọng cần phải linh hoạt, hồ sơ làm đến đâu họp hội đồng xét duyệt các cấp đến đó. Cơ cấu thành viên hội đồng cấp xã phải chọn những người có uy tín, sức khỏe. Thủ tục hồ sơ phải làm đúng theo quy định, hạn chế tối đa sai sót, không để xảy ra tiêu cực”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết