Tiếng Việt | English

16/09/2024 - 10:03

Sân chơi bổ ích của công nhân, lao động

Không chỉ được chăm lo về việc làm, đời sống vật chất, công nhân, lao động (CNLĐ) còn được quan tâm đời sống tinh thần. Giữa tháng 8/2024, Công đoàn Các khu công nghiệp (CĐ CKCN) tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho đoàn viên, CNLĐ tham gia, giúp họ có thêm sân chơi bổ ích, thú vị.

Các đội tranh tài trong Hội thi tìm hiểu nghị quyết Công đoàn các cấp

Tự tin thể hiện đam mê

Với mục tiêu đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ, CĐ CKCN tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động gồm: Hội thi Tiếng hát CNLĐ năm 2024 và Giải thi chạy bộ “Bước chân người LĐ - Khỏe để LĐ sản xuất” năm 2024. Chuỗi hoạt động thu hút gần 1.000 đoàn viên, CNLĐ tham gia.

Hội thi Tiếng hát CNLĐ năm 2024 trải qua 2 vòng thi tại 2 khu vực (khu vực Cần Đước, Cần Giuộc và khu vực Bến Lức, Đức Hòa, Thủ Thừa), có gần 70 tiết mục dự thi. Chủ đề của các tiết mục tham gia Hội thi Tiếng hát CNLĐ năm 2024 là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; ca ngợi giai cấp CN và tổ chức CĐ Việt Nam;...

Sau vòng tranh tài khu vực, Ban Tổ chức chọn 19 tiết mục đạt thứ hạng cao vào vòng chung kết xếp hạng với 2 bảng: Đơn ca và tốp ca. Kết quả, Ban Tổ chức chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để trao giải.

Theo đó, bảng đơn ca có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích, trong đó, giải Nhất thuộc về thí sinh Dương Ngọc Lương thuộc CĐ cơ sở Công ty Cổ phầu Đầu tư và Thương mại Satori (huyện Cần Giuộc).

Bảng tốp ca có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 3 giải ba, trong đó, giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Đặng Quốc Thảo và Nguyễn Hoàng Bảo thuộc CĐ cơ sở Công ty TNHH SAMBULA (huyện Đức Hòa).

Nhận được giải Nhất bảng tốp ca, anh Nguyễn Văn Đặng Quốc Thảo vui vẻ nói: “Tôi vui và bất ngờ lắm! Tham gia hội thi, cả đội đề ra mục tiêu đoạt giải và có sự quyết tâm rất lớn. Đoạt giải cao là phần thưởng xứng đáng cho những ngày tập luyện không ngừng, cũng như được sự cổ vũ, động viên nhiệt tình của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp dành cho cả đội”.

Riêng Giải thi chạy bộ “Bước chân người LĐ - Khỏe để LĐ sản xuất” năm 2024 được CĐ CKCN tỉnh tổ chức với 2 cự ly gồm: 3.000m đối với nam và 2.000m đối với nữ. Đây là hoạt động giúp đoàn viên, CNLĐ thỏa đam mê thể dục - thể thao; đồng thời, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Nâng cao sự hiểu biết

Một hoạt động khác cũng nằm trong chuỗi hoạt động do CĐ CKCN tỉnh tổ chức là Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII CĐ Việt Nam, Đại hội XI CĐ tỉnh và Đại hội IV CĐ CKCN tỉnh. 

Tham gia hội thi, mỗi đội có 5 thí sinh, mỗi đợt thi có 6 đội và thi theo hình thức trắc nghiệm, đấu loại trực tiếp. Thí sinh bấm chuông giành quyền trả lời sau khi có hiệu lệnh của người dẫn chương trình và chọn đáp án a, b, c ứng với nội dung Ban Tổ chức đưa ra.

Thí sinh nhận giải Nhất bảng tốp ca trong Hội thi Tiếng hát công nhân, lao động năm 2024

Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty TNHH Một thành viên ASG Toàn Cầu (huyện Thủ Thừa) - Bùi Hữu Sang chia sẻ: “Nhờ tham gia hội thi, cán bộ CĐ, đoàn viên, CNLĐ biết thêm nhiều kiến thức, nhất là các nội dung nghị quyết quan trọng, liên quan đến CNLĐ. Từ đó, cán bộ CĐ, đoàn viên có thể nắm chắc nội dung kiến thức, tuyên truyền sâu, rộng đến CNLĐ. Trong hội thi lần này, CĐ cơ sở Cty đoạt giải Nhất. Đó là niềm vui, sự động viên để CĐ cơ sở có thêm động lực, cố gắng hơn trong các hoạt động phong trào, giúp đoàn viên, CNLĐ có thêm sân chơi bổ ích, thú vị”.

Chủ tịch CĐ CKCN tỉnh - Bùi Thị Ngọc Trang cho biết: “Đây là chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, CNLĐ trong quá trình thực hiện nghị quyết đại hội CĐ các cấp; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp đoàn viên, CNLĐ, cán bộ CĐ được rèn luyện sức khỏe, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc.

Chuỗi hoạt động còn tạo điều kiện cho các CĐ cơ sở có dịp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ ngày càng phát triển trong CNLĐ./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết