Tiếng Việt | English

13/06/2021 - 20:04

Son Heung Min "giải cứu" Hàn Quốc, ĐT Việt Nam 99% có vé dự vòng loại 3 World Cup 2022

Một bàn thắng và một pha kiến tạo của Son Heung Min giúp ĐT Hàn Quốc ngược dòng đánh bại Lebanon 2-1, qua đó gián tiếp giúp ĐT Việt Nam tiến gần hơn đến tấm vé dự vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trước trận đấu với Lebanon, ĐT Hàn Quốc đã chính thức giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 với số điểm 13. Dù vậy, HLV Paulo Bento vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với những Son Heung Min, Hwang Ui Jo hay Kwon Chang Hoon.


Son Heung Min ăn mừng động viên đồng đội cũ Eriksen sau khi ghi bàn giúp Hàn Quốc thắng Lebanon. (Ảnh: Reuters).

Dù vậy, chính Lebanon mới là đội mở tỷ số trước ở phút 12 khi Soony Saad xử lý khéo léo trước khi dứt điểm tung lưới Hàn Quốc. Nếu kết quả này giữ nguyên, đội bóng Tây Á sẽ theo chân Hàn Quốc vào vòng loại thứ ba.

Không chấp nhận thất bại trên sân nhà, Hàn Quốc dồn lên tấn công mãnh liệt trong những phút tiếp theo. Son Heung Min và các đồng đội liên tiếp tạo ra những cơ hội nhưng các hậu vệ Lebanon đã lăn xả cứu thua. 1-0 cho đội bóng Tây Á là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc tiếp tục dồn ép đội khách và họ đã thành công với bàn thắng gỡ hòa ở phút 51 của tiền vệ Song Min Kyu sau đường kiến tạo của Son Heung Min.

Đến phút 66, Oumari để bóng chạm tay trong vòng cấm của Lebanon và trọng tài đã cho Hàn Quốc hưởng quả penalty. Từ chấm 11m, Son Heung Min đánh bại thủ thành của Lebanon, nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút còn lại, Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Lebanon dù cố gắng nhưng cũng không thể gây sức ép khi thể lực đã suy giảm. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho Hàn Quốc.

Kết quả này giúp Hàn Quốc đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 với ngôi nhất bảng H cùng thành tích 16 điểm. Trong khi đó Lebanon xếp nhì bảng với 10 điểm và không còn quyền tự quyết trên BXH các đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Những diễn biến này giúp ĐT Việt Nam có thêm nhiều lợi thế trong cuộc đua đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi ngay cả trường hợp bị tụt xuống nhì bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có nhiều điểm hơn Lebanon.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp UAE vào ngày 15/6 tới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết