Tiếng Việt | English

17/12/2021 - 18:28

Tân Hưng: Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện, khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thông qua 9 nghị quyết năm 2022

Ngày 16/12, HĐND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện, khóa VI, nhiệm kỳ 2021 -2026. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Lê Văn Hùng chủ trì.

Biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

Trong năm qua, hoạt động của HĐND huyện tiếp tục được đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, thiết thực và hiệu quả. Thường trực HĐND huyện và các Ban chú trọng nghiên cứu, đổi mới phương pháp hoạt động, nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Nội dung, chương trình, hình thức tổ chức các kỳ họp HĐND huyện tiếp tục được cải tiến phù hợp với tình hình thực tế, giải quyết có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, bức xúc của địa phương, bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu.

Trong năm, HĐND huyện tổ chức16 cuộc giám sát trực tiếp tại UBND các xã và một số cơ quan, đơn vị. Tổ chức giám sát 2 chuyên đề về công tác triển khai thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản; công tác thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện. Các đại biểu và Tổ đại biểu HĐND huyện luôn thể hiện vai trò, chức năng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi của nhân dân.

Trong năm, HĐND huyện đã tổ chức được 48 cuộc tiếp xúc cử tri với trên 1.000 lượt người dự. Tỷ lệ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri đạt từ 95% trở lên. Qua đó cử tri đã đóng góp gần 300 ý kiến, kiến nghị chính đáng trên các lĩnh vực; số ý kiến, kiến nghị được giải quyết đạt từ 85% trở lên. Thực hiện Nghị quyết HĐND huyện, UBND huyện tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng cao hơn so với cùng kỳ. Nông nghiệp tiếp tục phát triển, sản xuất tập trung và là ngành kinh tế chủ lực của huyện

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã nhất trí cao và biểu quyết thông qua 9 nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022, về thành lập các đoàn giám sát chuyên đề của HĐND huyện và các Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, về tài chính ngân sách, đầu tư công, về quy hoạch, xây dựng,…/.

Trúc Quyên

Chia sẻ bài viết