Tiếng Việt | English

04/03/2023 - 11:15

Tận mắt chiêm ngưỡng Cúp vàng World Cup nữ 2023 ngay tại Hà Nội 

Sáng ngày 4/3, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra lễ rước Cúp vàng giải vô địch bóng đá nữ thế giới - World Cup 2023.

Đầu năm 2022, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tạo nên dấu mốc lịch sử khi vượt qua vô vàn khó khăn để lần đầu tiên giành quyền vào thi đấu vòng chung kết World Cup 2023, trở thành 1 trong 6 đại diện của bóng đá châu Á góp mặt tại sân chơi danh giá này. Đây cũng là một kỳ World Cup đặc biệt khi lần đầu tiên mở rộng quy mô lên 32 đội tham dự, tạo nên một cột mốc đáng nhớ của bóng đá nữ Việt Nam và thế giới.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương (thứ 2 từ phải sang), Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (thứ 3 từ trái sang) tại lễ rước Cúp vàng World Cup 2023 (HỒNG NAM)

Cúp vàng danh giá (HỒNG NAM)

Bà Sarah Gandoin - Trưởng dự án chương trình rước Cúp vàng World Cup của FIFA (HỒNG NAM)

HLV Mai Đức Chung (HỒNG NAM)

HLV đội tuyển nam Việt Nam Troussier (HỒNG NAM)

HLV Mai Đức Chung và HLV Troussier (HỒNG NAM)

HLV Mai Đức Chung, cựu tuyển thủ Bùi Thị Hiền Lương (trái) và trung vệ Chương Thị Kiều (HỒNG NAM)

Phát biểu tại lễ rước Cúp vàng World Cup, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định: "Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tạo nên dấu ấn lịch sự khi giành quyền tham dự VCK FIFA World Cup Nữ 2023. Để giành được thành tích này, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải vượt qua nhiều khó khăn, thậm chí có những lúc tưởng chừng như đã phải dừng bước vì ảnh hưởng của Covid-19. Nhưng với tinh thần quật cường, ý chí của người phụ nữ Việt Nam, đội tuyển nữ đã giành quyền tham dự vào vòng cuối cùng. Đây là lý do để Việt Nam đã trở thành 1 trong 2 điểm đến tại Đông Nam Á của chiếc Cúp vàng World Cup. Con đường phía trước còn nhiều thách thức, xin chúc đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu hết  mình vì màu cờ sắc áo, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới".

Bà Sarah Gandoin - Trưởng dự án chương trình rước Cúp vàng World Cup của FIFA bày tỏ: "Tôi rất vinh dự khi được cùng nhau chào đón chương trình rước Cúp vàng World Cup 2023 tại Việt Nam. Chương trình truyền cảm hứng cho phụ nữ và trẻ em gái bằng cách tập trung vào các kỹ năng, câu chuyện và sức sáng tạo của bóng đá nữ".

Lễ rước Cúp vàng giải World Cup 2023 tại Việt Nam nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá cho FIFA World Cup Nữ 2023. Chương trình FIFA Women's World Cup Trophy Tour - Hành trình của Cúp vàng World Cup Nữ 2023 chính thức được khởi động từ ngày 25/2 với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, và sau đó lần lượt ghé thăm 31 quốc gia còn lại, có đại diện giành quyền tham dự World Cup 2023.

Kết thúc hành trình vòng quanh thế giới, Cúp vàng sẽ dừng chân lần lượt tại 9 thành phố đăng cai World Cup 2023 tại New Zealand và Úc từ ngày 2/6 đến 14/7, trước khi giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 20.7.2023.

Tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan vào các ngày 22/7, 27/7 và 1/8 tại New Zealand./.

Đ.Huy (Báo Thanh Niên)

Chia sẻ bài viết