Tiếng Việt | English

02/10/2021 - 10:55

Tận tâm chăm lo người dân, hội viên phụ nữ trước đại dịch

Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, thời gian qua, với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) Việt Nam thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, chị Nguyễn Thị Hồng Thắm chủ động thực hiện nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa, mang tính “tương thân, tương ái” sâu sắc, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, hội viên (HV) PN vượt qua đại dịch.

Thị trấn Tân Trụ là trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ của huyện, mọi hoạt động đều tập trung tại đây. Người dân qua lại, giao thương, buôn bán đông đúc, phức tạp hơn các địa phương khác, nên công tác phòng, chống dịch cũng khó khăn, nguy hiểm hơn. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Nguyễn Thị Hồng Thắm phối hợp các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong nhân dân, hội viên PN, hộ kinh doanh trên địa bàn. Chị tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ, phát hàng trăm khẩu trang y tế cho người dân, người buôn bán và tuyên truyền mọi người thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Ngoài ra, chị Thắm còn tích cực tham gia tại bộ phận hậu cần của khu cách ly tập trung huyện; tặng sữa và nấu ăn hỗ trợ bệnh viện dã chiến; vận động HV tham gia nấu ăn phục vụ đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện viên trong những ngày tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên; phối hợp đoàn công tác điều tra, cấp phát tiền hỗ trợ cho đối tượng lao động tự do và nhiều việc làm không tên khác.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm trao quà, tạo điều kiện đến trường cho con em hội viên nghèo trước năm học 2021-2022

Công tác an sinh xã hội được chị đặc biệt quan tâm. Để kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là trong hội viên PN, chị Thắm vận động mạnh thường quân 620kg gạo hỗ trợ người dân, HV trong các khu trọ và những hộ khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, khi huyện áp dụng Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân “ai ở đâu ở yên đó”, nhiều nông dân trồng hoa màu không thể tiêu thụ sản phẩm. Thấy sự vất vả, khổ tâm của nông dân, chị Thắm tìm cách thu mua, tiêu thụ hàng trăm kilôgam nông sản như ớt, mướp, đậu bắp, bí, dưa leo, rau muống,...

Chị Thắm chia sẻ: “Thấy người dân trồng, chăm sóc khổ cực mà không có đầu ra, bỏ hư ngoài ruộng, tôi xót quá nên mua lại. Nói mua vậy chứ chỉ hỗ trợ được một phần phân bón, thuốc cho người dân thôi vì không có kinh phí. Rồi tôi cùng chị em trong Hội phân phối thành những phần quà hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, san sẻ cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều gia đình HV bị mất việc làm, không có nguồn thu nhập nên việc chuẩn bị cho con em bước vào năm học mới là nỗi lo lớn trong thời điểm này. Phát huy mô hình Biến rác thành tiền để thực hiện mô hình Áo trắng yêu thương, chị không ngại vất vả ngỏ ý xin các chai nhựa đựng nước uống đã qua sử dụng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, thu gom đổi lấy tiền để tặng quà cho các em nhỏ. Qua mô hình này, chị hỗ trợ được 11 phần quà cho học sinh tiểu học thuộc hộ nghèo của thị trấn, mỗi em được tặng 1 bộ quần áo trắng mới và 10 quyển tập làm hành trang đến trường.

Qua hơn 3 tháng phòng, chống dịch kể từ đợt dịch thứ 4 bùng phát, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nhất là trên địa bàn thị trấn Tân Trụ đều nỗ lực hết mình để chống dịch. Bằng trái tim yêu thương, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, chị Thắm vẫn luôn hết mình cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh và đồng hành cùng người dân, HV phục hồi kinh tế.

Những hành động của chị Nguyễn Thị Hồng Thắm lặng lẽ đem lại cuộc sống bình an cho quê hương Tân Trụ trước đại dịch Covid-19 và ngày càng lan tỏa sâu, rộng trong mọi tầng lớp PN về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết