Tiếng Việt | English

07/06/2024 - 14:34

Tập huấn Báo chí giải pháp  

Ngày 07/6, Báo Long An tổ chức Hội nghị tập huấn Báo chí giải pháp. Tham gia lớp tập huấn có gần 40 học viên gồm Ban Biên tập; trưởng, phó các phòng chuyên môn; phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của báo.

Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ - Nhà báo Lê Xuân Trung chia sẻ tại buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, học viên được Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ - Nhà báo Lê Xuân Trung trao đổi, chia sẻ, giải đáp những thắc mắc các vấn đề xung quanh báo chí giải pháp; tại sao báo chí giải pháp là giải pháp báo chí trong thời đại số và cách thức thực hiện, áp dụng vào bối cảnh hiện nay.

Học viên trao đổi, thảo luận tại lớp tập huấn

Báo chí giải pháp được xem là xu hướng báo chí thời gian gần đây để giữ chân độc giả và duy trì sứ mệnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Sự khác biệt của báo chí giải pháp với báo chí truyền thống là thay vì chỉ đưa tin về những sự việc đang diễn ra, các vấn đề của xã hội, báo chí giải pháp tập trung vào phân tích, phản biện và tìm cách giải quyết, ứng phó với các vấn đề.

Học viên chia sẻ ý kiến tại lớp tập huấn

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, kỹ năng viết bài theo xu hướng báo chí giải pháp cho phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, nội dung tuyên truyền trong giai đoạn hiện nay trên Báo Long An thường kỳ, báo điện tử, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và đặc biệt chủ động tham gia có chất lượng các giải báo chí./.

Hà Lan – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết