Tiếng Việt | English

26/06/2023 - 11:10

Tập huấn ‘Kỹ năng phỏng vấn và viết chân dung’

Sáng 26/6, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai giảng khóa tập huấn "Kỹ năng phỏng vấn và viết chân dung” dành cho phóng viên, biên tập viên đến từ nhiều cơ quan báo chí ở TP.HCM và một số địa phương.

Khóa tập huấn “Kỹ năng phỏng vấn và viết chân dung”

Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/6 với sự tham gia của gần 20 phóng viên, biên tập viên,... ở các cơ quan báo chí ở TP.HCM và một số địa phương lân cận.

Tham gia khóa học, các phóng viên, biên tập viên được Đại tá, Nhà báo Phan Tùng Sơn chia sẻ, trao đổi những kiến thức bổ ích khi thực hiện phỏng vấn báo chí như cách triển khai bài phỏng vấn, các thể loại phỏng vấn, viết chân dung; cách tiếp cận phỏng vấn, viết chân dung; cách khai thác thông tin; kỹ năng đặt câu hỏi, dẫn dắt cuộc phỏng vấn; cách triển khai, thực hiện viết bài chân dung;..

Bên cạnh đó, các phóng viên, biên tập viên còn được chia sẻ những kinh nghiệm đặt câu hỏi, xây dựng đề cương phỏng vấn; phương pháp xử lý tình huống phát sinh; những lỗi cần tránh khi thực hiện phỏng vấn;…

Phóng viên, biên tập viên làm bài tập nhóm

Lớp tập huấn giúp đội ngũ những người làm báo nâng cao kỹ năng thực hiện bài phỏng vấn, phương pháp viết chân dung, qua đó, vận dụng những kiến thức đã học vào công việc hàng ngày, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Hà Lan - Quế Lâm

Chia sẻ bài viết