Tiếng Việt | English

17/01/2020 - 11:50

Tết Sum vầy - Trọn vẹn niềm vui

Tối 16/01, tại Khu Công nghiệp Tân Đức, huyện Đức Hòa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Long An tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" năm 2020 với chủ đề "Mừng Xuân ơn Đảng" kết hợp trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 1.000 công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phiên chợ nghĩa tình dành cho công nhân, lao động nghèo

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được tặng quà cho công nhân, lao động tại chương trình Tết Sum vầy

Ngay từ chiều, khi công nhân tan ca, Khu Công nghiệp Tân Đức như nhộn nhịp, sôi động hẳn lên. Nhiều nhóm chị em công nhân tranh thủ vào các gian hàng của "Phiên chợ nghĩa tình" từ chương trình "Phúc lợi đoàn viên" để tham quam, mua sắm. Nhiều mặt hàng được các doanh nghiệp bán cho công nhân với giá ưu đãi.

Chị Nguyễn Thị Gái, công nhân Công ty TNHH Cường Vinh, cho biết: "Đến với Phiên chợ nghĩa tình, công nhân được mua nhiều mặt hàng giảm giá, có nhiều mặt hàng giá thấp hơn so với thị trường từ 15 - 50%. Các mặt hàng được bán tại phiên chợ rất đa dạng từ thực phẩm như bánh, kẹo, gạo, dầu ăn, nước mắm đến các mặt hàng gia dụng, nhà bếp, hàng mỹ phẩm, giày dép,…".

Còn chị Bùi Thị Ngọc Hương, công nhân Công ty TNHH Tango Candy, chia sẻ: "Vợ chồng tôi quê ở Cà Mau, lên đây thuê nhà trọ ở và cùng làm công nhân, thu nhập chẳng được là bao. Tết đến cũng được thêm khoản tiền thưởng của công ty nhưng số tiền đó tôi phải "cân nhắc" kỹ. Một phần dùng để mua sắm các vật dụng trong gia đình và gửi về phụ giúp cha mẹ. Số tiền ít ỏi còn lại thì chi tiêu sắm tết nên hai vợ chồng phải tính toán sao cho thật hợp lý. Hôm nay được mua hàng giảm giá tại "Phiên chợ nghĩa tình", tôi đã chọn được nhiều sản phẩm phục vụ tết cho gia đình. Tôi cảm ơn Công đoàn các cấp đã giúp công nhân lao động nghèo như chúng tôi có phiên chợ tết ấm áp".

Công nhân, lao động mua hàng giảm giá tại Chương trình Tết Sum vầy

Chia sẻ cảm xúc tại đêm văn nghệ Tết sum vầy, anh Lê Hoàng Thanh, công nhân Công ty TNHH Kanaan, nói: "Mong rằng LĐLĐ tỉnh cũng như các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tài trợ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết sum vầy".

Chung tay chăm lo cho công nhân, lao động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tặng quà cho công nhân, lao động

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh trao 100 suất quà tượng trưng cho 100 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (huyện Đức Hòa trao tượng trưng 25 suất). Bên cạnh đó, các công nhân còn được xem chương trình văn nghệ, mua hàng với giá ưu đãi từ "Phiên chợ nghĩa tình".

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết, ngoài 100 suất quà tết được trao tặng tượng trưng trong chương trình, năm nay, Công đoàn tỉnh vận động được hơn 1.735 suất quà dành tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn khác trên toàn tỉnh. Nhiều năm qua, LĐLĐ tỉnh luôn quan tâm, chăm lo cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, lao động; thường xuyên chỉ đạo Công đoàn các cấp triển khai sâu, rộng, góp phần làm cho mùa xuân thêm ấm áp đối với công nhân, lao động, nhất là công nhân nhập cư".

Phát biểu tại chương trình Tết sum vầy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh: "Nhiều năm qua, LĐLĐ tỉnh thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy là tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo cho công nhân, lao động. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi rất phấn khởi và biểu dương sự chuẩn bị chu đáo của LĐLĐ tỉnh, nhất là sự góp mặt, đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong mọi hoạt động hướng về đoàn viên Công đoàn, chăm lo cả đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động. Tôi tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm, mọi hoạt động và sự quan tâm nghĩa tình này sẽ góp phần làm cho mùa xuân của công nhân, lao động thêm ấm áp, vui tươi, nghĩa tình, nhất là những công nhân, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết".

Đây là năm thứ 6 liên tiếp chương trình "Tết sum vầy" được tổ chức nhằm thiết thực chăm lo cho công nhân, lao động, nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón tết, để mọi đoàn viên, người lao động đều có một cái tết đủ đầy. Với chủ đề "Mừng Xuân ơn Đảng", Tết sum vầy trở thành một nét đẹp truyền thống do các cấp Công đoàn thực hiện nhiều năm qua, thể hiện tình cảm, thiết thực chăm lo đối với công nhân mỗi dịp tết đến, xuân về./.

Song Hồng 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích