Tiếng Việt | English

20/03/2023 - 17:42

Thắng 'siêu kinh điển', Barca thẳng tiến đến vô địch

Rạng sáng 20/3, Barca đã đánh bại Real Madrid 2-1 ở trận 'siêu kinh điển' trên sân Camp Nou ở vòng 26 La Liga. Chiến thắng này giúp Barca thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Niềm vui của cầu thủ Barca sau chiến thắng trước Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trận đấu đáng xem nhất Tây Ban Nha giữa Barca với Real Madrid đã diễn ra hết sức hấp dẫn với những màn tấn công "ăn miếng trả miếng" giữa cầu thủ hai đội. 

Barca với ưu thế sân nhà đã nhập cuộc tốt hơn và Lewandowski đã thử tài của thủ môn Thibaut Courtois (Real Madrid) ở phút thứ 3, với cú sút rất căng từ khoảng cách 25m nhưng bị cản phá. 

Đúng 3 phút sau, thủ môn Thibaut Courtois lại có pha cứu thua xuất sắc cho Real Madrid khi phản xạ tuyệt vời đẩy bóng sau tình huống đánh đầu cận thành của Raphinha. 

Cầu thủ Real Madrid ăn mừng sau bàn mở tỉ số bất ngờ ở phút thứ 9 - Ảnh: Reuters

Sau đó Real Madrid bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 9. Vinicius Junior đi bóng rồi thực hiện đường chuyền ngang, lúc này bóng trúng đầu hậu vệ Ronald Araujo (Barca) làm đổi hướng đi vào lưới khiến thủ môn Marc-Andre ter Stegen bó tay. 

Bị thủng lưới sớm, Barca càng đẩy nhanh tốc độ tấn công nhưng các cầu thủ trên hàng công của họ hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ được tổ chức chắc chắn của Real Madrid. 

Phải đến phút 45, Sergi Roberto mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca, với cú sút trong vòng cấm sau tình huống hết sức lộn xộn. 

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng và hai đội đều tạo ra được những cơ hội gây sóng gió cho khung thành đối phương. 

Ở phút 81, Real Madrid có pha phản công nhanh và Marco Asensio đã đưa được bóng vào lưới Barca. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Ricardo De Burgos đã từ chối bàn thắng vì cho rằng Asensio rơi vào thế việt vị. 

Khoảnh khắc gục ngã của Real Madrid, sau bàn thắng của Franck Kessie ở phút 90+2 - Ảnh: Reuters

Khi mà mọi người đã nghĩ đến một kết quả hòa thì Barca đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+2. Lewandowski đi bóng rồi đánh gót điệu nghệ cho Alejandro Balde thoát xuống bên cánh trái và cầu thủ này đã căng ngang cho Franck Kessie tung cú sút trong vòng cấm đánh bại thủ môn Thibaut Courtois. 

Bàn thắng giúp Barca có được chiến thắng 2-1 trước "đại kình địch" Real Madrid. Với chiến thắng này, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng với 68 điểm và hơn 12 điểm so với đội thứ hai Real Madrid. Đây là khoảng cách rất lớn khi mà La Liga chỉ còn 12 vòng nữa là kết thúc./.

Quốc Thắng (tuoitre.vn)

Chia sẻ bài viết