Tiếng Việt | English

04/04/2020 - 16:15

Thêm một số bến phà được hoạt động trở lại

Ngày 04/4, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An - Đặng Hoàng Tuấn thông tin, UBND tỉnh đồng ý cho thêm một số bến khách ngang sông được hoạt động trở lại để phục vụ đưa rước công nhân.

Theo đó, 4 bến trên địa bàn hai huyện Đức Huệ, Đức Hòa gồm: bến phà An Ninh Tây - Mỹ Quý Đông, Rạch Ba Dồn, Nhà Hội và bến Lộc Giang. Trong đó, 3 bến (An Ninh Tây - Mỹ Quý Đông, Rạch Ba Dồn, bến Nhà Hội) hoạt động trong thời gian 6 giờ đến 6 giờ 30 sáng, chiều 17 giờ 30 đến 18 giờ. Riêng bến Lộc Giang thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 7 giờ sáng, chiều từ 17 giờ đến 18 giờ.

Một số bến phà được hoạt động trở lại

Bến phà Phước Vĩnh Đông (2 điểm, huyện Cần Giuộc), bến phà Bà Nhờ (huyện Cần Đước) được hoạt động trở lại, thời gian hoạt động sáng từ 6 giờ đến 7 giờ, chiều từ 17 giờ đến 18 giờ.

Tuy nhiên, Sở lưu ý các phương tiện phải giảm 50% sức chở và dưới 20 người trên cùng 1 chuyến. Hành khách phải đeo khẩu trang khi qua đò, phà, giữ khoảng cách theo quy định. Chủ các bến phải bố trí nước rửa tay sát khuẩn để hành khách rửa tay, nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở sẽ phối hợp với các huyện để kiểm tra, khảo sát nhu cầu đi lại tại các bến, phà để tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo phù hợp, sát thực tế của mỗi địa phương.

Như báo Long An đưa tin, UBND tỉnh đã ban hành quyết định tạm dừng hoạt động của các bến phà, bến khách ngang sông trên địa bàn từ 0 giờ ngày 01/4 nhằm phòng chống dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, bến phà Long Cang - An Nhựt Tân (UBND huyện Cần Đước quản lý) và bến phà Tân Thanh (UBND huyện Cần Giuộc quản lý) được phép hoạt động vào buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ; chiều từ 17 giờ đến 18 giờ để phục vụ nhu cầu đi lại của công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết