Tiếng Việt | English

31/10/2015 - 19:39

Thông xe kỹ thuật nâng cấp Quốc lộ 1A qua tỉnh Thừa Thiên-Huế

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên-Huế gồm nhiều đoạn, dài gần 72km...

Sáng nay (31/10), Bộ Giao thông Vận Tải, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và các nhà đầu tư phối hợp tổ chức Lễ thông xe toàn tuyến Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh này.

Lễ thông xe Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua qua tỉnh Thừa Thiên-Huế

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên-Huế gồm nhiều đoạn, dài gần 72km do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư và thi công theo hình thức xây dựng- vận hành- chuyển giao (BOT), tổng mức đầu tư hơn 3.860 tỷ đồng. Riêng dự án hầm đường bộ Phước Tượng và hầm đường bộ Phú Gia có tổng mức đầu tư trên 1.740 tỷ đồng.

Các dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7/2013, đến nay cơ bản đã hoàn thành và thông tuyến. Quá trình thi công mở rộng Quốc lộ 1A, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế có gần 4.200 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 550 hộ dân phải di dời, tái định cư. Mặc dù khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn, nhưng với nỗ lực của địa phương, sự phối hợp của các ngành chức năng và đồng thuận của nhân dân nên các đơn vị thi công thực biện đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Thông xe Quốc lộ 1A thì lưu thông trên toàn tuyến được thuận lợi nhất. Riêng Thừa Thiên Huế thì sự kết nối giữa các tỉnh miền Trung thông qua Quốc lộ 1A và đặc biệt kế nối giữa Huế - Đà Nẵng, Huế- Chân Mây và các vùng khác rất thuận lợi, giảm tai nạn giao thông và sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch”./.

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung
 

Chia sẻ bài viết