Tiếng Việt | English

23/10/2015 - 05:31

Thương tiếc tiễn đưa sĩ quan công an trẻ bị côn đồ đánh chết

Trong lúc xác minh tình hình trật tự, sĩ quan công an Nay Plong đã bị nhóm côn đồ dùng gạch đá và mã tấu đánh chết.

Như tin đã đưa, Trung úy Nay Plong, sinh năm 1985, dân tộc Jarai, công tác tại đội cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai, cùng đồng nghiệp nhận nhiệm vụ tối 21/10 và đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Chiều nay (22/10) gia đình, họ hàng, đồng nghiệp và nhiều bà con ở huyện nghèo Krông Pa tiếc thương tiễn đưa anh.


Nỗi đau bất ngờ

Thẫn thờ, mắt dại đi khi nhìn vào quan tài con trai, ông Ksor Vái, bố đẻ của Trung úy Công an Nay Plong như không còn sức sống. Từ đêm qua, ông không ăn, không ngủ vì tiếc thương đứa con ngoan ngoãn, giỏi giang, niềm tự hào của cả gia đình nghèo với 8 anh chị em và của dòng họ ở vùng đất nghèo khó Krông Pa. Giọng ông Ksor Vái đã khàn đặc, chỉ còn thều thào được vài câu khi có người hỏi về con trai rồi khóc nghẹn.

Bình tĩnh hơn, ông Ksor Min, bố vợ của Trung úy Nay Plong cho biết, anh đã về làm rể tại nhà ông được hơn 2 năm theo phong tục của người J’rai. Từ khi về ở rể, Nay Plong được gia đình ông Ksor Min cũng như bà con trong buôn, trong khu phố rất yêu mến. Ông đau buồn vì mất đi con rể, con gái ông mất đi người chồng còn đứa cháu ngoại mới 17 tháng tuổi đã mất đi người cha vĩnh viễn.


Bà con đến viếng.

Ông Ksor Min mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra đưa những đối tượng gây án ra trước vành móng ngựa, trả giá cho hành vi tội ác. Điều này cũng nhằm ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc về sau, mang lại bình yên cho các buôn làng.

Đến viếng Trung úy Nay Plong có hàng trăm bà con người J’rai ở các buôn làng xa gần trong huyện Krông Pa. Trung úy Công an trẻ được nhiều bà con quý mến vì sự gần gũi và hòa đồng. Anh thường xuyên đến nhiều buôn làng, không chỉ tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt pháp luật mà còn chỉ dẫn bà con cách làm ăn, phát triển sản xuất. Sự hy sinh của Trung úy trẻ khiến bà con tiếc thương. Anh Nay Ruyên, ở buôn Nu B, xã Ia Rươm, huyện Krông Pa đến viếng Trung úy Nay Plong cho biết “bà con rất yêu mến, quý mến đồng chí Nay Plong. Bà con trong buôn thấy tội nghiệp và tiếc thương cho đồng chí Plong”.

Tấm gương dũng cảm

Còn đối với Công an huyện Krông Pa, đã mất đi một chiến sĩ giỏi, năng nổ, nhiệt tình và tận tụy với công việc.


Giám đốc công an tỉnh thăm hỏi gia đình anh Nay Plong.

Trung tá Phan Nhật Toàn, Trưởng Công an huyện Krông Pa, cho biết: “Đồng chí Nay Plong là một cán bộ, chiến sĩ có tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng. Là người địa phương, đồng chí đã phát huy được ưu thế của người địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Krông Pa – địa bàn có tới 68% là người dân tộc thiểu số. Trước sự hy sinh, mất mát to lớn này, Lãnh đạo Công an huyện Krông Pa sẽ phát động đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện noi gương và học tập tấm gương chiến đấu, hy sinh của đồng chí Nay Plong, vì nhiệm vụ quên mình.”


Đồng nghiệp đến viếng.

Trước đó, vào tối (21/10), Công an huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai nhận được tin báo có một nhóm thanh niên tụ tập trên Quốc lộ 25, đoạn qua thôn Cầu Đôi, xã Chư Rcăm. Nhóm thanh niên này mang theo mã tấu, gậy gộc, gạch đá và có hành vi quá khích. Công an huyện Krông Pa đã cử Trung úy Nguyễn Thành Trung và Trung úy Nay Plong đến xác minh thông tin. Khoảng 21h30, khi hai chiến sĩ Nguyễn Thành Trung và Nay Plong đến khu vực thôn Cầu Đôi thì bị các đối tượng dùng gạch đá, mã tấu tấn công. Hậu quả, Trung úy Nay Plong hy sinh, Trung úy Nguyễn Thành Trung bị trọng thương, được cấp cứu tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch.

Trung úy Nay Plong sinh năm 1985, vào ngành Công an từ tháng 10/2006 và công tác tại Đội Cảnh sát điều tra – Công an huyện Krông Pa từ tháng 10/2012. Sự hy sinh của anh mang đến nỗi tiếc thương cho gia đình, họ hàng, đồng nghiệp và nhiều bà con ở huyện nghèo Krông Pa./.

PV/VOV-Tây Nguyên

Chia sẻ bài viết