Tiếng Việt | English

27/06/2022 - 10:20

Tờ báo Pháp 'xác nhận' Quang Hải sắp gia nhập Pau FC tại Ligue 2

Tờ báo nổi tiếng hàng đầu nước Pháp L'Equipe vừa bất ngờ đưa ra thông tin về thương vụ chuyển nhượng của tiền vệ Quang Hải với câu lạc bộ thuộc Hạng Nhất Quốc gia Pháp (Ligue 2).


Tiền vệ Quang Hải chuẩn bị sang Pháp thi đấu. (Ảnh: Vietnam+)

Tờ L'Equipe của Pháp đưa tin cho biết tiền vệ Quang Hải đã đạt thỏa thuận gia nhập câu lạc bộ Pau từ hai tuần trước. Thương vụ sắp được hoàn tất sau khi cầu thủ Việt Nam xin được giấy phép lao động tại châu Âu. 

L'Equipe cho hay: "Nguyễn Quang Hải - cầu thủ được cổ động viên ví như 'Messi Việt Nam' sẽ sang Pháp thi đấu. Tuyển thủ sinh năm 1997 sắp tiến hành kiểm tra y tế với câu lạc bộ Pau cùng hợp đồng kéo dài 2 năm và điều khoản thêm 1 năm." 

Tờ báo Pháp còn nhận định rằng đây là thương vụ đầy tính mạo hiểm của câu lạc bộ Pau khi lựa chọn Quang Hải, song sáng suốt bởi tiềm năng của tiền vệ Việt Nam rất ấn tượng. 

Nếu thành công, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho câu lạc bộ chuyên nghiệp tại Pháp. Pau FC đang chơi ở giải Hạng Nhất Quốc gia Pháp (Ligue 2) và thuộc nhóm đội hạng trung sau khi đứng thứ 10 ở mùa giải gần nhất. 

Tờ báo Pháp xác nhận Quang Hải gia nhập Pau FC tại Ligue 2.

Tờ L'Equipe viết: "Quang Hải đã chơi đầy ấn tượng ở Đông Nam Á. Đây còn là ngôi sao với hơn 3 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Điều này sẽ thu hút người hâm mộ và nhà tài trợ cho câu lạc bộ Pau". 

Thông tin được tờ báo Pháp đưa ra nhiều khả năng trở thành sự thật bởi đây là một trong những nguồn tin bóng đá uy tín bậc nhất tại châu Âu. 

L'Equipe từng nhiều lần đưa ra thông tin chuẩn xác về các thương vụ đình đám tại châu Âu như việc tiền đạo Kylian Mbappé sẽ ở lại PSG thay vì gia nhập Real Madrid. 

Hiện tại, phía Quang Hải cùng người đại diện chưa để lộ bất cứ thông tin chi tiết nào về việc chuyển nhượng sang châu Âu.

Song, những thông tin từ tờ L'Equipe rất thuyết phục khi được đối chiếu với mong muốn ra nước ngoài thi đấu của tiền vệ mang áo số 19. 

Quang Hải đặt mục tiêu được chơi bóng và phát triển chuyên môn tại Pháp với những đội bóng phù hợp thay vì phải ngồi dự bị và ít có cơ hội ra sân./.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết