Tiếng Việt | English

07/01/2020 - 10:25

Tuổi trẻ Bến Lức: Nói không với rác thải nhựa

Với vai trò xung kích, chủ động, sáng tạo, mỗi đoàn viên, thanh niên xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là hạt nhân, nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.

Thay thế chai nhựa sử dụng một lần bằng chai thủy tinh tại các cuộc họp và nơi làm việc

Thay thế chai nhựa sử dụng một lần bằng chai thủy tinh tại các cuộc họp và nơi làm việc

Đoàn xã thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, đội viên, thanh, thiếu nhi, học sinh và người dân về tác hại của rác thải nhựa, túi nylon đối với môi trường sống và sức khỏe con người; vận động mọi người bỏ rác đúng nơi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nylon,... trong sinh hoạt, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Song song đó, Đoàn Thanh niên xã còn thực hiện chương trình “Đổi vỏ chai nhựa - nhận chai thủy tinh”, cứ 30 chai nhựa đã qua sử dụng sẽ đổi lấy 1 chai đựng nước bằng thủy tinh có in logo của Đoàn Thanh niên xã và thông điệp “Nói không với rác thải nhựa”. Số vỏ chai nhựa thu gom được sẽ tái chế thành các vật dụng trang trí tại cơ quan hoặc làm dụng cụ học tập (hộp đựng bút) để tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thu Kiều, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú, chia sẻ: “Thời gian tới, Đoàn xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, thay đổi thói quen sử dụng và tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa”.

Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thanh Phú - Lê Văn Lộc cho biết: “Hưởng ứng phong trào, các cuộc họp hay nơi làm việc của cán bộ, công chức, viên chức xã đều không sử dụng chai nhựa để đựng nước mà chuyển sang dùng chai thủy tinh. Ngoài ra, chủ nhật hàng tuần, lực lượng đoàn viên, thanh niên phối hợp đoàn thể địa phương, các ban ấp ra quân vệ sinh và thu gom rác thải nhựa ở các khu dân cư”.

Phong trào “Chống rác thải nhựa” đang được triển khai bằng nhiều việc làm, mô hình thiết thực. Mỗi người hãy nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng túi nylon và các vật liệu bằng nhựa để chung tay bảo vệ môi trường sống trong lành!

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết