Tiếng Việt | English

23/01/2022 - 18:42

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Long An: Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Long An có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, phòng, chống dịch Covid-19,….

Những việc làm thiết thực

Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát, Trường Cao đẳng Long An tạm thời cho học sinh, sinh viên nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, nhiều cơ sở, ký túc xá của trường được trưng dụng thành khu cách ly, bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đợt dịch thứ 4 bùng phát, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Long An có 23 ĐVTN tham gia tình nguyện chống dịch Covid-19

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Long An kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tình nguyện tham gia phục vụ trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Qua đó, trường có 23 ĐVTN tham gia tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, nhằm nâng cao ý thức cho ĐVTN trong việc phòng, chống dịch Covid-19, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Long An còn sáng tạo video clip “Ghen Covi”; quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 hơn 7 triệu đồng; phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tại huyện Thủ Thừa.

Chị Nguyễn Hồng My (lớp cao đẳng Kế toán Doanh nghiệp 19, Trường Cao đẳng Long An) bộc bạch: “Sau khi nghe trường phát động kêu gọi ĐVTN tham gia tình nguyện phục vụ trong các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, tôi mạnh dạn đăng ký và được phân công phục vụ khu cách ly của huyện Thủ Thừa hơn 1 tháng. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm góp sức cùng địa phương đẩy lùi dịch Covid-19”.

ĐVTN Trường Cao đẳng Long An dọn dẹp, vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Những năm qua, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Long An luôn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” như ra quân chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, với hàng trăm lượt ĐVTN tham gia; nhận phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Hòa Phú, huyện Châu Thành.

Bí thư Đoàn Cơ sở Trường Cao đẳng Long An - Trần Nguyễn Trường Trí chia sẻ: “Thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng thì ý thức chính trị của ĐVTN được nâng lên rõ rệt, vai trò tiên phong gương mẫu của ĐVTN trong các phong trào do đoàn phát động ngày càng khẳng định”.

Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Long An hỗ trợ Quỹ phòng, chống Covid-19 với số tiền 7 triệu đồng

Luôn đồng hành với học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi

Tặng quà tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Luôn đồng hành cùng học sinh, sinh viên nghèo là phương châm hoạt động của Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Long An thời gian qua. Theo đó, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Long An duy trì và thực hiện rất tốt mô hình Quỹ Tiếp sức đến trường nhiều năm liền, góp phần chia sẻ một phần khó khăn với học sinh, sinh viên nghèo. Bình quân hàng năm, Quỹ Tiếp sức đến trường sẽ trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hiệu trường Trường Cao đẳng Long An - Lê Quốc Hùng cho biết: “Vào đầu năm học mới, Ban Giám hiệu trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm rà lại danh sách, hoàn cảnh của từng học sinh, sinh viên, trong đó đặc biệt quan tâm đến các em học sinh, sinh viên nghèo để có biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Ngoài các chế độ của Nhà nước ưu đãi cho học sinh, sinh viên là hộ nghèo, cận nghèo học nghề, Ban Giám hiệu còn đề nghị Ban Chấp hành Đoàn trường phải đồng hành với những em học sinh, sinh viên này suốt quá trình các em theo học tại trường, với phương châm không để các em vì nghèo mà bỏ học”.

Em Nguyễn Ngọc Minh Khang (sinh viên Trường Cao đẳng Long An) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cha mẹ ly hôn, sống với bà ngoại từ nhỏ, trong khi đó bà ngoại lớn tuổi thường xuyên đau ốm, chỉ dựa vào số tiền trợ cấp của Nhà nước. Chia sẻ với hoàn cảnh này, hàng năm Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Long An luôn tạo điệu kiện cho em nhận các phần quà và học bổng.

Khang trải lòng: “Dịp Tết Nguyên đán em vừa nhận được phần quà của Đoàn trường trị giá 500.000 đồng. Phần quà này đối với nhiều người không lớn nhưng với em rất có ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần giúp em cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Với những cách làm sáng tạo, năng động, nhiều năm qua, Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Long An luôn là một trong những đơn vị đứng đầu cụm thi đua và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong phong trào Đoàn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích