Tiếng Việt | English

01/07/2024 - 21:22

U21 Long An – U21 Tiền Giang: Trận thua với nhiều bài học

Đội bóng U21 Long An vừa có trận đấu giao hữu trước U21 Tiền Giang để chuẩn bị cho giải U21 quốc gia.

Với tính chất của trận đấu giao hữu, cả 2 đội đều nhập cuộc khá cởi mở. Phút thứ 5, đội bóng U21 Tiền Giang có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên với cú sút đưa bóng đi sát cột dọc của Minh Sang. Đến phút thứ 10, đội bóng U21 Long An có câu trả lời với cú sút căng vào góc cao của Như Ý nhưng thủ môn Anh Nhật xuất sắc cản phá.

Trận đấu diễn ra cởi mở, hấp dẫn

Bước ngoặt của trận đến từ tình huống thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ U21 Long An tạo cơ hội cho U21 Tiền Giang được hưởng phạt đền. Minh Sang là người mang về bàn thắng đưa U21 Tiền Giang vượt lên dẫn 1-0.

Sau bàn thua, đội bóng U21 Long An tràn lên tấn công và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, phải đến phút 21, Anh Tuấn mới giúp U21 Long An tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Sau đó 2 phút, tiền đạo Như Ý có cú dứt điểm đẹp mắt đưa U21 Long An vượt lên dẫn 2-1.

U21 Tiền Giang tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra trong trận đấu

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà không duy trì được lâu khi đúng 1 phút sau, từ sai lầm của hàng thủ giúp U21 Tiền Giang có được bàn gỡ với tình huống phản lưới nhà.

Bàn thua này cũng khiến tâm lý thi đấu của các cầu thủ U21 Long An có phần trùng xuống tạo điều kiện để U21 Tiền Giang có thêm 2 bàn thắng nữa để khép lại hiệp 1 với tỉ số 4-2.

Các cầu thủ U21 Long An dù thua nhưng rút ra được nhiều bài học để chuẩn bị cho giải

Bước sang hiệp 2, bất ngờ khi đội khách U21 Tiền Giang mới là những người nhập cuộc và tận dụng tốt các cơ hội tạo ra khi ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 51 và 65 để dẫn trước với tỉ số 6-2.

Trong khi đó, đội bóng U21 Long An dù tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút đội chủ nhà vẫn quá vô duyên khi chỉ có thể tìm được 1 bàn rút ngắn tỉ số 3-6 do công của Thanh Tùng ở những phút cuối trận đấu.

Mục tiêu năm nay của đội U21 Long An là giành vé dự vòng chung kết

Theo Huấn luyện viên Lương Quốc Bảo, những trận đấu giao hữu trước khi giải khởi tranh rất tốt cho các cầu thủ và Ban huấn luyện để kịp thời xây dựng lối chơi, chiến thuật cũng như sự gắn kết giữa các cầu thủ. Mặc dù phải nhận thất bại nhưng đội rút ra được rất nhiều bài học để các cầu thủ tiến bộ hơn trước khi vào giải đấu chính thức.

“Đội U21 Long An năm nay vẫn duy trì bộ khung là đội hình từng lọt vào top 8, vòng chung kết U21 quốc gia năm trước. Năm nay, đội chỉ bổ sung thêm một số cầu thủ lứa U17. Đặc biệt, với một số cầu thủ từng được thi đấu tại giải hạng Nhất sẽ góp phần giúp các cầu thủ trong đội thi đấu tốt hơn. Giải năm nay, Ban huấn luyện cũng đặt mục phải thi đấu thật tốt để giành 1 trong 2 vé dẫn đầu bảng đấu, giành quyền vào chơi vòng chung kết”, Huấn luyện viên Lương Quốc Bảo cho biết./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết