Tiếng Việt | English

25/09/2020 - 19:12

Vòng 12 V-League: Tâm điểm Viettel-Sài Gòn và cơ hội cho Hà Nội FC

Tâm điểm của vòng 12 V-League 2020 là trận đấu giữa Viettel với Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy chiều 26/9 khi đôi bên đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Khi hai đội dẫn đầu bảng xếp hạng tranh giành 3 điểm, Hà Nội FC và câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ “ngư ông đắc lợi” ở vòng 12 V-League. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Trở lại sau lần thứ hai bị tạm hoãn, V-League 2020 bước ngay vào giai đoạn căng thẳng với hai vòng đấu cuối cùng của giai đoạn một quyết định nhóm tranh vô địch và trụ hạng.

Vòng 12 diễn ra với 7 trận đấu cùng giờ vào ngày mai (26/9) được dự đoán sẽ căng thẳng, gây nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng trước khi các câu lạc bộ bước vào vòng cuối định đoạt kết quả giai đoạn một. 

Cơ hội cho Hà Nội FC và TP.HCM 

Tâm điểm của vòng 12 V-League là cuộc đấu giữa Viettel (19 điểm) và Sài Gòn FC (23 điểm) khi đôi bên đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Nếu chiến thắng, đội bóng từ Thủ đô có thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống còn 1 điểm. Khi ấy, cơ hội để họ lật đổ đối thủ ở giai đoạn hai và cạnh tranh chức vô địch trở nên thuận lợi hơn.

Sau những màn trình diễn ở cúp Quốc gia đã qua, Viettel đang dần chứng tỏ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch với lối chơi nhuần nhuyễn và sáng tạo hơn trước. Thế nhưng, đánh bại Sài Gòn FC không phải nhiệm vụ đơn giản bởi đây vẫn là đội đang bất bại ở V-League cho tới lúc này với chiến thuật phòng ngự phản công “già dơ.”  

Viettel đối đầu Sài Gòn FC là tâm điểm của vòng 12 V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Khi hai đội dẫn đầu bảng xếp hạng tranh giành 3 điểm, Hà Nội FC (xếp thứ 4, 18 điểm) và câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM, xếp thứ 5, 17 điểm) sẽ “ngư ông đắc lợi.” Ở vòng 12, Công Phượng chỉ phải đối đầu Nam Định trên sân nhà trong khi Quang Hải chạm trán đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng, Quảng Nam. 

Nếu Hà Nội FC và TP.HCM giành trọn vẹn 3 điểm thì chưa thể lấy ngôi đầu bảng nhưng có thể vươn lên vị trí thứ hai và hơn hết là chắc suất trong tốp 8 đội dẫn đầu bước vào giai đoạn hai. 

Vòng này, đội xếp thứ ba Than Quảng Ninh cũng gặp bất lợi khi phải tiếp đón Becamex Bình Dương. Lần gần nhất đối đầu, đội bóng đất mỏ thua đối thủ 0-1 trên sân nhà. Bên cạnh đó, họ cũng vừa mất ba cầu thủ quan trọng Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Andre Fagan vì cho Hải Phòng FC mượn. 

Than Quảng Ninh được dự đoán yếu hơn vì trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ sau khi cho mượn ba trụ cột. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Khi ba đội dẫn đầu gặp bất lợi còn cơ hội mở ra với các đối thủ xếp ngay phía sau, những vị trí ở nhóm đầu bảng xếp hạng được dự đoán sẽ có nhiều xáo trộn sau vòng 12 V-League.

Cuộc đua trụ hạng vào giai đoạn nước rút 

Với thể thức mới của V-League, đội nào nằm trong nhóm 8 đội dẫn đầu thì sẽ chắc chắn trụ hạng. Bởi thế, hai vòng đấu cuối của giai đoạn một mang ý nghĩa then chốt cho các đội chỉ cần ở lại với V-League là đạt thành tích của mùa giải này. 

Thanh Hóa đang nắm ưu thế nhất trong các cuộc đua vào tốp 8 đội dẫn đầu. Họ đang có 14 điểm, xếp thứ 8. Tuy nhiên, ban huấn luyện vừa bị xáo trộn trong quãng thời gian tạm nghỉ vừa qua rất dễ khiến đội bóng xứ Thanh thi đấu không tốt ở vòng 12 dù chỉ phải đối đầu tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. “Thuyền trưởng” Thanh Hóa hiện tại là ông Mai Xuân Hợp, người chưa từng có trận thắng nào ở V-League. 

Sức mạnh của Thanh Hóa bị đặt nghi vấn sau khi ban huấn luyện đội xáo trộn. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Còn lại, hai trận đấu tâm điểm trong cuộc đua trụ hạng ở nhóm dưới tại vòng 12 là Hoàng Anh Gia Lai đối đầu Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng với SHB Đà Nẵng. 

Đội bóng phố núi đang đứng thứ 6 với 17 điểm và nắm cơ hội lớn nằm trong tốp 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn một nếu thắng đối thủ xứ Nghệ. Nhưng đội bóng này hiếm khi hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng khi hành quân tới sân Vinh. 

Và vì thế, Sông Lam Nghệ An tự tin giành 3 điểm để vươn lên cạnh tranh với Thanh Hóa cho một vị trí trong nhóm 8 đội dẫn đầu. Đội bóng này đón chào sự trở lại của nhiều nhân tố quan trọng như Xuân Mạnh, Phan Văn Đức ở trận tới. Họ cũng tận dụng tốt quãng thời gian nghỉ vừa qua để cải thiện sức mạnh. 

Cuối cùng, Hải Phòng được đánh giá cao hơn SHB Đà Nẵng ở trận đấu ngày mai. Đội bóng đất Cảng vừa được tiếp thêm sức mạnh nhờ ba trụ cột của Than Quảng Ninh trong khi câu lạc bộ sông Hàn gặp rất nhiều khó khăn thời gian qua vì nằm trong vùng dịch./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích