Tiếng Việt | English

15/01/2018 - 10:28

Côn Sơn không lạnh

Tối 14/01, chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ của thầy trò HLV Park Hang Seo trước đối thủ mạnh U-23 Úc ở VCK U-23 châu Á 2018 đã khiến gần 100 CĐV VN có mặt trên sân Côn Sơn (Trung Quốc) cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết dù phải cổ vũ dưới thời tiết lạnh 6 độ C.

Các cầu thủ U-23 VN đến chào và cảm ơn khán giả VN sau trận đấu với Úc Ảnh: Nguyên Khôi

Biết lịch thi đấu của đội tuyển U-23 VN tại VCK U-23 châu Á 2018, các du học sinh tại khắp nơi ở Trung Quốc đã lên mạng hẹn nhau cùng đến Côn Sơn để cổ vũ cho đội bóng quê hương. Người thì ở Thượng Hải, người ở Nam Kinh, cả ở tận Chiết Giang... nhưng khoảng cách đã được kéo gần lại với nhau vì hai tiếng Việt Nam. Ở trận đầu tiên với U-23 Hàn Quốc hôm 11/01, do là ngày thường phải đi học nên chỉ có khoảng 60 du học sinh tìm đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Còn hôm qua (14/01), số lượng CĐV đã tăng lên gần 100 người.

Như nhóm sinh viên học ở các trường đại học tại Thượng Hải (cách Côn Sơn khoảng 50km) góp tiền thuê bốn xe buýt rồi hẹn tập trung tại Học viện Thể thao Thượng Hải để cùng đi. Những nhóm khác ở xa hơn như Nam Kinh, Chiết Giang thì đi bằng xe lửa hoặc cũng thuê xe buýt để đi mất 3-4 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó còn có các nhân viên và gia đình lãnh sự quán VN tại Thượng Hải cũng đi cổ vũ.

“Từ trước đến giờ tôi chưa đi cổ vũ bóng đá bao giờ, cũng chỉ biết mỗi Công Phượng nên muốn đi thử cho biết. Nhưng điều quan trọng hơn, được cổ vũ cho đội tuyển đất nước mình ở nơi xứ người là một điều rất thiêng liêng nên tôi cảm thấy rất hào hứng” - Phạm Thiên Hòa, cô gái đang học thạc sĩ tại Đại học Nam Kinh, chia sẻ.

Nhiệt độ tại sân Côn Sơn đêm 14/01 không xuống 0 độ C như hôm 11/01, nhưng cái lạnh 6 độ C cũng đủ làm co ro nhiều người. Tuy nhiên trên khán đài, hai tiếng “Việt Nam” cứ được các CĐV hô vang cùng cờ tổ quốc vẫy liên hồi. Bàn thắng của Quang Hải ở phút 72 như đã thổi bùng “ngọn lửa” trên khán đài khi các CĐV nhảy múa ăn mừng cuồng nhiệt.

Niềm vui như được nhân lên khi ở cuối trận, thầy trò HLV Park Hang Seo đã di chuyển đến trước khán đài nơi các CĐV VN ngồi để chào cảm ơn và chia vui sau chiến thắng. Những tiếng vỗ tay, tiếng chúc mừng vang lên... khiến đêm 14/01 ở Côn Sơn trở nên ấm áp lạ thường./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn (từ Côn Sơn)

Chia sẻ bài viết